<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เขียวยกแผง ! หุ้น Coinbase พุ่งกว่า 69% , Microstrategy พุ่ง 74% ต้อนกลับการฟื้นตัวของตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาหุ้น Coinbase พุ่งขึ้นกว่า 69% จากจุดต่ำสุด เช่นเดียวกับราคาหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Crypto อื่น ๆ รวมไปถึง MicroStrategy ที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง นับตั้งแต่เริ่มปี 202 

ราคาหุ้น Coinbase เริ่มพุ่งขึ้นจากราคา 31.95 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 6 มกราคม มาอยู่ที่ 54.14 ดอลลาร์ในวันที่ 17 มกราคม

การพุ่งขึ้นของราคาหุ้นในครั้งนี้ มาพร้อมกับความโล่งใจของเหล่าผู้บริหาร Coinbase หลังจากสั่งเลิกจ้างพนักงานกว่า 20% และตัดสินใจยุติการดำเนินงานในประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม แม้ราคาหุ้น COIN จะเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับ แต่ราคาหุ้นก็ยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลถึง 84%

หุ้นบริษัท Crypto เจ้าอื่น ๆ อย่าง MicroStrategy และ Block Inc. บริษัทให้บริการด้านการชำระเงินด้วยคริปโต ได้เห็นมูลค่าที่พุ่งขึ้นเช่นเดียว หลังจากเริ่มต้นปีนี้ โดยราคาหุ้น MicroStrategyพุ่งขึ้นจาก 135 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ขึ้นมาอยู่ที่ 236 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นถึง 74% ในขณะที่หุ้น Block Inc. พุ่งขึ้น 27% จากราคา 59 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ขึ้นมาอยู่ที่ 75 ดอลลาร์

โดยเฉพาะหุ้นบริษัทเหมือนขุด Crypto ได้มูลค่าที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมากนำโดย Bitfarms และ Marathon Digital Holdings ที่มีมูลค่าพุ่งทะยานขึ้นถึง 140% และ 120% ตามลำดับในช่วง 2 สัปดาห์แรกในปีนี้

ราคาของกองทุน Crpyto  ETF ต่าง ๆ ก็พุ่งสูงขึ้นเช่นกัน โดยกองทุน Valkyrie Bitcoin Miners ETF (WGMI) มีราคาพุ่งขึ้นเป็นเท่าตัวจาก 4 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ขึ้นมาเป็น 8 ดอลลาร์ในขณะนี้ ในขณะที่กองทุน ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO) ราคาพุ่งขึ้นจาก 10 ดอลลาร์ในวันที่ 28 ธันวาคม ขึ้นมาอยู่ที่ 13 ดอลลาร์

ส่วนทางด้านหุ้น Grayscale Bitcoin Trust มีราคาพุ่งขึ้นจาก 7.76 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ขึ้นมาอยู่ที่ 11.72 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่าที่พุ่งขึ้นกว่า 51%

ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่า การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งนี้ เกิดจากการที่อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงจากเดิมที่มีอัตราเงินเฟ้อมากถึง 17% อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสนใจว่าราคา Crypto และหุ้นหลายตัวได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดอย่างพร้อมเพียงกันในวันที่ 28 ธันวาคม

แม้พุ่งขึ้นของราคาหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ในวันนี้ จะทำให้เหล่านักลงทุนรู้สึกโล่งใจ แต่กระนั้นราคาของหุ้นบริษัทต่าง ๆ ก็ยังคงห่างราคาสูงสุดตลอดกาล


ที่มา: Cointelegraph