<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โจร Crypto แจกรถยนต์ให้คนในผับฟรี! หลังจากขโมย Bitcoin มามากเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อาชญากรที่อยู่เบื้องหลังการหลอกลวง Bitcoin ในสหราชอาณาจักรติดสินบนเจ้าหน้าที่ซื้อทรัพย์สินหรูหราด้วยกระเป๋าเดินทางที่เต็มไปด้วยเงินสด และแจกเงินหลายพันปอนด์ให้กับผู้คนตามท้องถนนหลังจากสามารถทำเงินได้เป็นจำนวนมากจากการขโมย Bitcoin 

ตามรายงานของ Manchester Evening News แก๊งนี้ถูกจำคุกมาแล้วนานกว่า 6 ปีหลังจากใช้ช่องโหว่ในกระดานเทรดคริปโตของออสเตรเลียเพื่อขโมย Bitcoin มูลค่า 22 ล้านปอนด์หรือมูลค่าราว 26.9 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามก่อนที่พวกเขาจะถูกจับพวกเขาใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือยอย่างมาก พร้อมทั้งได้กล่าว “ขอบคุณ” คริปโตที่ได้มาอย่างผิดกฎหมาย มีรายงานว่าตำรวจค้นพบ Bitcoin จำนวน 445 BTC รวมทั้งนาฬิกาหรู รถยนต์ ทรัพย์สิน สินค้าดีไซเนอร์ และตู้แช่ไวน์มูลค่า 600 ปอนด์

แก๊งนี้ยังถือบัญชีธนาคารที่มีมากกว่า 1 ล้านปอนด์หรือมูลค่าประมาณ 1.2 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังได้เข้าซื้อพูลวิลล่าสุดหรูด้วยเงินสด 1 ล้านปอนด์ และดำเนินการจ่ายสินบนพนักงานมากกว่า73,000 ดอลลาร์เพื่อให้แน่ใจว่าการหลอกลวงของพวกเขาสามารถดำเนินต่อไปได้

แท้จริงแล้ว ดูเหมือนว่าแก๊งนี้ทำเงินได้มากกว่าที่พวกเขาจะใช้จ่ายได้ ตามที่ตำรวจระบุพวกมิจฉาชีพแจกบัตรของขวัญมูลค่า 6,000 ดอลลาร์ให้กับผู้คนตามท้องถนน และแม้กระทั่งซื้อรถให้กับ “คนที่พวกเขาพบในผับ”

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าแก๊งใน Blackpool ทำงานร่วมกับชาวอังกฤษในดูไบเพื่อแปลง crypto ที่ถูกขโมยเป็นเงินสดจากนั้นพวกเขาก็ซักผ่านบัญชีออนไลน์ต่างประเทศจำนวนหนึ่ง

“ขนาดของการฉ้อฉลในคดีนี้สูงมากและทำให้ผู้ต้องสงสัยมีเงินมากกว่าที่พวกเขาจะใช้จ่ายได้”

อย่างไรก็ตาม The Crown Prosecution Service (CPS) ระบุว่าทรัพย์สินที่ถูกฟอกจำนวนมากถูกส่งคืนหรือ อยู่ในขั้นตอนของการกู้คืนในนามของกระดานเทรดที่เป็นปัญหา