<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kevin O’Leary มหาเศรษฐีจากรายการ Shark Tank เตือน “เว็บเทรดเหมือน FTX จะทยอยล่มสลาย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kevin O’Leary นักลงทุนจากรายการ Shark Tank กล่าวเตือนว่า กระดานเทรด Crypto ที่ไม่มีการควบคุมโดยกฎระเบียบจะทะยอยล้มเหมือนโดมิโน่ หลังจากการล่มสลายของ FTX  

Kevin O’Leary อดีตโฆษก FTX ได้กล่าวกับ David Lin จากสื่อ Kitco ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 มกราคมว่า FTX เป็นเพียงหนึ่งในกระดานเทรดจำนวนมากที่ไม่มีการควบคุมโดยกฎหมายและได้ประกาศล้มละลาย 

“ถ้าคุณถามผมว่า มันจะเกิดหายนะที่จะล้างทุกสิ่งให้ล่มสลายหรือไม่ ? มันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนร้อยเปอร์เซ็น และมันจะเกิดขึ้นอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง”

กระดานเทรดที่ไม่มีการควบคุมโดยกฎระเบียบ คือกระดานเทรดที่ไม่ได้มีการตรวจสอบภายใน ไม่ได้จดทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแล และไม่ได้มีการควบคุมตามกฎระเบียบโดย SEC รวมทั้งไม่ได้ทำการดำเนินงานภายใต้ระเบียบที่มีความคล้ายคลึงกับกระดานเทรดหุ้นและโบรคเกอร์ต่าง ๆ

“กระดานเทรดที่ไม่มีการควบคุมโดยกฎระเบียบทั้งหมดมีจำนวนเงินไหลออกเป็นจำนวนมากในขณะนี้ พวกเขาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ FTX และพวกเขาคงไม่อยู่เพื่อฟังคำอธิบาย” เขากล่าว

นอกจากนี้ เขายังได้กล่าวเตือนกระดานเทรดที่ไม่มีการควบคุมโดยกฎระเบียบอีกด้วยว่า

“หากคุณไม่ต้องการตรวจสอบภายใน ไม่ต้องการสร้างความโปร่งใส ไม่ต้องการเปิดเผยความเป็นเจ้าของ ทำไมเงินทุนจากสถาบันลงทุนต่าง ๆ ถึงอยากจะอยู่กับคุณ ? แน่นอนว่าพวกเขาไม่อยากอยู่อยู่แล้ว”

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Mark Cuban มหาเศรษฐีจากรายการ Shark Tank อีกรายได้กล่าวกับสำนักข่าว The Street ว่า การปั่นราคา Crypto บนกระดานเทรดแบบรวมศูนย์จะก่อให้เกิดวิกฤตในวงการ Crypto ครั้งต่อไป โดยสำนักวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ ได้รายงานเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วว่า 70% ของวอลลุ่มบนกระดานเทรดที่ไม่มีการควบคุมโดยกฎระเบียบล้วนเกิดจากการปั่นราคาทั้งสิ้น


ที่มา: Cointelegraph