<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาดราคา BTC อาจพุ่งแรงไปถึง $30,000 เพื่อทำ Short Squeeze ครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังท่านหนึ่งเชื่อว่า Bitcoin (BTC) ใกล้แล้วที่จะมีการบีบตัวครั้งใหญ่ ซึ่งสามารถผลักดันราคาแห่งเหรียญราชาแห่งตลาดคริปโต Crypto ไปสู่ระดับที่ไม่เห็นมาก่อนในช่วงระยะเวลากว่า 6 เดือน

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง “Kaleo ” บอกกับผู้ติดตาม Twitter จำนวน 554,400 คนของเขาว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นแตะระดับราคาที่ 30,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022

“ระดับราคาที่ 30,000 ดอลลาร์ เป็นแม่เหล็กดูดให้ Bitcoin พุ่งขึ้นไป”

ในขณะที่เขียน Bitcoin กำลังเปลี่ยนมือที่ราคา 21,319 ดอลลาร์ นั้นหมายความว่า ราคา Bitcoin จะต้องเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 40% จากระดับราคาในปัจจุบัน เพื่อบรรลุเป้าหมายของ Kaleo

แม้ว่านักวิเคราะห์คริปโตจะเชื่อมั่นในขาขึ้นของ Bitcoin เป็นอย่างมาก แต่เขาเชื่อว่าเส้นทางสู่เป้าหมายของเขาที่ 30,000 ดอลลาร์จะไม่ได้ง่ายดายนัก

“คาดว่าจะมีอีกหนึ่งไส้เทียนที่ราคาต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ก่อนที่เราจะได้เห็นมัน สับขาหลอกในกรอบเวลาที่สูงขึ้น ก่อนจะได้เห็นแท่งเทียนสีเขียวเจิดจรัสในไม่ช้า”

ตามที่นักวิเคราะห์ crypto คาดการณ์ การเคลื่อนไหวของราคาที่ต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์มีแนวโน้มที่จะทำให้นักเทรดแห่เปิด Short Position ซึ่งต่อมาทำให้ราคา Bitcoin อาจมีบีบตัวสูงขึ้นได้ หรือที่เรามักเรียกกันว่า Short Squeeze

Short Squeeze จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อนักเทรดที่ยืมสินทรัพย์พยายามใช้ลอเวลเรจเดิมพันราคาของ Bitcoin ในฝั่งขาลงแต่จู่ ๆ ราคากลับดีดตัวพุ่งสูงขึ้น จนบังคับให้นักเทรดต้องปิด Short Position ของพวกเขาไปในที่สุด

Kaleo ยังเชื่อว่าการกลับตัวในระยะสั้นนั้นใกล้เข้ามาแล้ว เนื่องจากราคา Bitcoin พุ่งขึ้นมากกว่า 23% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีเขากล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า

“ Bear Trap กำลังจะมาในเร็วๆ นี้”

ที่มา : dailyhodl