<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ลั่น ! “เมื่อความตื่นเต้นในวงการ Crypto จางหายไป จะเหลือเพียงปัจจัยพื้นฐานเท่านั้นที่สำคัญ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng “CZ” Chao CEO กระดานเทรดอันดับ 1 ของโลก Binance กล่าวในการประชุม World Economic Forum เมื่อวันพุธว่า อุตสาหกรรม Crypto ควรจะมุ่งไปที่ปัจจัยพื้นฐานด้านเทคโนโลยี Crypto มากกว่าเม็ดเงินในวงการ

“เมื่อความนิยมลดลง ความตื่นเต้นกับวงการหายไป จะเหลือเพียงปัจจัยพื้นฐานของอุตสาหกรรมที่ยังมีความสำคัญ” เขากล่าวผ่านทางวีดีโอลิงค์ “ในอุสาหกรรมของพวกเรา พวกเราใกล้ชิดกับเงินและคิดเรื่องผลตอบแทนมากจนเกินไป หลายคนถูกดึดดูดด้วยสิ่งนั้น และนั่นเป็นเพียงสิ่งเดียวที่พวกเขาสนใจ”

Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดจากวอลลุ่มเทรด ได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบข้อมูลภายใน หลังจาก Mazars บริษัทบัญชี ได้จัดทำรายงาน proof-of-reserve ให้ Binance เพื่อยืนยันสินทรัพย์ที่ทางกระดานเทรดได้ถือเอาไว้ ก่อนที่จะยกเลิกในภายหลัง เนื่องจากความซับซ้อนในการตรวจสอบสินทรัพย์ประเภทใหม่อย่าง Crypto

และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Binance ได้ประกาศชี้แจงว่า BUSD ที่เป็นเหรียญ stablecoin ของทางกระดานเทรด ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับเงินทุนสำรองของบริษัท ซึ่งเป็นการแสดงความโปร่งใส่และเพิ่มเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

ในการประชุม CZ ยังได้เน้นย้ำด้วยว่า เขาเชื่อว่า การพัฒนา Crypto ในฐานะระบบการชำระเงินใหม่ควรจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป และแนวคิดเบื้องหลังเทคโนโลยีนี้จะไม่ถูกลบล้างหายไปไหน

“พวกเราจะเป็นต้องดำเนินการไปอย่างช้า ๆ และมั่นคง เพื่อที่เราจะไม่สร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงและกระทันหันครั้งใหญ่” เขากล่าว “มันไม่ได้เกี่ยวกับโทเค็นใดโทเค็นหนึ่ง เทคโนโลยี บล็อกเชน หรือกระดานเทรด มันเกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานของเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาและจะพัฒนาต่อไป”


ที่มา: CoinDesk