<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือสนั่น ! สื่อข่าว Crypto “CoinDesk” อาจถูกบีบให้ขายกิจการ หลัง Genesis ประกาศล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 18 มกราคม สำนักข่าว CNBC รายงานว่า CoinDesk สื่อข่าว Crypto ชื่อดังที่ Digital Currency Group (DCG) เข้าซื้อกิจการเอาไว้ กำลังจะถูกขายกิจการบางส่วนหรือทั้งหมดในเร็ว ๆ นี้ หลังจากมีการพูดคุยกับ Lazard บริษัทให้คำแนะนำทางการเงินและการจัดการสินทรัพย์

CoinDesk เริ่มต้นกิจการเมื่อปี 2013 ก่อนจะถูก Digital Currency Group เข้าซื้อกิจการเมื่อปี 2016 ในมูลค่า 500,000 ดอลลาร์ตามข้อมูลจาก Wall Street Journal นอกจาก CoinDesk แล้ว DCG ยังเป็นบริษัทแม่ของ Grayscale บริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ประกาศเตรียมยื่นล้มละลายในสัปดาห์นี้อีกด้วย

ในหนังสือถึงผู้ถือหุ้นของบริษัท Barry Silbert CEO ของ DCG กล่าวว่า DCG ติดค้างหนี้ Genesis Capital เอาไว้เป็นจำนวน 447.5 ล้านดอลลาร์พร้อม Bitcoin อีกจำนวน 4,550 BTC ซึ่งจะครบกำหนดการกู้ยืมในเดือนพฤษภาคมปีนี้

DCG ยังได้ถือหุ้นอยู่ในกองทุน Bitcoin Trust ของ Grayscale อีกด้วย โดยรายงานระบุว่า บริษัทได้ซื้อหุ้นกองทุนนี้เป็นจำนวน 722 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2021 แต่ในขณะนี้ หุ้นของกองทุนได้ถูกเทขายในราคาต่ำกว่ามูลค่าสินทรัพย์สุทธิถึง 40%

และเมื่อวันที่ 18 มกราคม DCG ได้ส่งจดหมายถึงผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยระบุว่า ทางบริษัทจะดำเนินการหยุดการจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสเพื่อสงวนเงินทุนเอาไว้ นอกจากนี้ DCG ยังได้ประกาศปิดกิจการเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา รวมทั้งลดพนักงานลงบางส่วน

ท่ามกลางความวุ่นวายและสารพันปัญหาที่ DCG ต้องประสบ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นถึงข่าวการขายกิจการ CoinDesk เอาไว้บน Twitter ส่วนตัวของเขาเอาไว้ว่า “คุณรู้ไหม ผมพึ่งระลึกได้ว่า CoinDesk มีไว้สำหรับขาย”

https://twitter.com/IOHK_Charles/status/1615918245978198016

ที่มา: beincrypto