<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ โพสต์เลข “4” ปริศนา ชาวเน็ตคาด หมายถึง อันดับของ BNB ในตลาด หรือข่าว FUD ที่กำลังจะเกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 มกราคม Changpeng “CZ” Zhao CEO กระดานเทรดชื่อดัง Binance ได้โพสต์ทวีตปริศนาที่มีตัวเลขเพียงตัวเดียวบน Twitter ของเขาคือเลข “4”

ตัวเลขนี้ทำชาว Twitter งงงวยไปตามกัน ตามมาด้วยการคาดเดาว่า CZ ต้องการที่จะสื่ออะไรกันแน่จากตัวเลขเพียงตัวเดียวนี้

Eren Caner นักจัดบรอดแคสต์บน Youtube ชี้ให้เห็นว่า BNB โทเค็นของ Binance ได้ขึ้นมามีมูลค่าตลาดมากเป็นอันดับ 4 ของตลาด Crypto ด้วยมูลค่า 4.5  หมื่นล้านดอลลาร์ในขณะนี้ ตามหลังเพียง Bitcoin, Ethereum และ Tether เท่านั้น

นอกจาก BNB แล้ว Binance USD หรือ BUSD โทเค็น stablecoin ของ Binance เอง ก็มีมูลค่าตลาดมากเป็นอันดับ 7 เช่นกัน ด้วยการมีมูลค่าตลาดถึง 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ อยู่เหนือ Cardano, Dogecoin และ Polygon

นอกจากเรื่องมูลค่าตลาดของ BNB แล้ว ผู้ใช้งาน Twitter บางส่วนมองว่า เลข 4 ที่ CZ ทวีต เอ่ยถึง FUD ตามทวีตที่เขาได้โพสต์ถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำเอาไว้เมื่อวันที่ 3 มกราคม

ผู้ใช้งาน Twitter บางคนจึงสงสัยว่า Binance กำลังจะมีข่าว FUD โดยใคร หรือหน่วยงานทางกฎหมายใดหรือไม่

เมื่อไม่นานมานี้ Binance ได้รับอนุญาตให้สามารถดำเนินการในประเทศสวีเดนได้ ทำให้ประเทศสวีเดนกลายเป็นประเทศที่ 7 ในสหภาพยุโรปที่ Binance สามารถเข้าไปดำเนินการด้าน Crypto ได้ ตามมาด้วยการได้รับอนุญาตโดยประเทศโปแลนด์ในวันที่ 18 มกราคม นับเป็นความสำเร็จถึง 2 ครั้งติดต่อกันในทวีปยุโรปของ Bianance รับต้นปี