<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีม Dogecoin, Shiba Inu และ Bonk มีวอลลุ่มซื้อขายมัดรวมกันมูลค่าสูงถึง 8.3 แสนล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ราคาจะลดลงอย่างมากจากระดับสูงสุดตลอดกาล แต่เหรียญมีมชิบะทั้งสามอย่าง Dogecoin, Shiba Inu และ Bonk ยังคงมีวอลลุ่มการซื้อขายที่สูงมากในปัจจุบัน

เหรียญ Crypto ในธีมสุนัขนั้นเป็นที่นิยมตั้งแต่ Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla ทวีตเกี่ยวกับ Dogecoin เป็นครั้งแรกในปี 2019 โดยเขากล่าวว่า “Dogecoin อาจเป็นเหรียญ Crypto ที่ผมโปรดปราน” และหลายปีต่อมา เหรียญ Crypto ที่มาธีมสุนัขกว่าหลายร้อยรายการก็พยายามแย่งชิงความสนใจจากนักเทรดคริปโตในรูปแบบเดียวกัน

ผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งชี้ให้เห็นเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เหรียญมีมชิบะเกือบทั้งหมดมีวอลลุ่มซื้อขายที่โดดเด่น ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา  ไม่ว่าจะเป็นเหรียญอย่าง Dogelon Mars หรือ Doge Killer

แน่นอนว่า Dogecoin และ Shiba Inu เป็นผู้นำในหมวดหมู่นี้อย่างไม่ต้องสงสัย อีกทั้งราคาที่เพิ่มสูงขึ้นของเหรียญ Bonk Inu (BONK) บนเครือข่าย Solana เมื่อเร็ว ๆ นี้นั้นได้สร้างความประทับใจให้กับนักเทรดจำนวนมาก พร้อม ๆ กับการเป็นที่มาของ BONK NFTs และทำให้ราคาของเหรียญ Solana พุ่งสูงขึ้น

แม้ว่า BONK จะเปิดตัวในวันที่ 25 ธันวาคม แต่เหรียญทั้งสาม ได้แก่ DOGE, SHIB และ BONK กลับมีวอลลุ่มการซื้อขายมัดรวมกันสูงประมาณ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา หรือประมาณ 8.3 แสนล้านบาท ตามข้อมูลจาก CoinGecko

ในขณะนี้ Dogecoin ยังคงเป็นเหรียญที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ของกลุ่มเหรียญ Crypto ในธีมสุนัข โดยมีวอลลุ่มการซื้อขายกว่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา เทียบกับเหรียญ Shiba Inu ซึ่งมีวอลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 7.2 พันล้านดอลลาร์ และ BONK ซึ่งอยู่ที่ 885 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัว

ที่มา: decrypt