<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จบตำนานแท่งเขียว 14 แท่ง ! หลัง Bitcoin ปิดแท่งแดงเป็นครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุดปิดตำนานแท่งเทียวติดต่อกันมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ก็จบกันลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังราคา Bitcoin พุ่งติดกันมานานถึงสองสัปดาห์ จนกระทั่ง Bitcoin ได้สร้างแท่งเทียนสีแดงแท่งแรกและร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 20,400 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้ (18 มกราคม 2023)

แม้ว่าสถิติจะไม่ถูกทำลาย แต่กระนั้น Bitcoin ในกราฟรายวันก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ โดยสามารถพุ่งติดต่อที่นานที่สุดเป็นอันดับสองนับตั้งแต่ปี 2013  

ข้อมูลของ Cointelegraph แสดงให้เห็นว่า แม้ราคา Bitcoin จะมีตัวเลขขาดทุนมากถึง 2.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ราคาที่ใกล้กับระดับ 21,000 ดอลลาร์ ถือเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนับตั้งแต่กระดานเทรด crypto FTX ล้มสลายเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

โดยสาเหตุหลัก ๆ ของราคา Bitcoin ลดลงในวันนี้ ดูเหมือนจะเป็นผลมาจากการประกาศจากกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา (DOJ) เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ชี้แจงว่าหน่วยงานจะเริ่ม “ดำเนินการบังคับใช้กฏหมาย cryptocurrency ในระหว่างประเทศ”

หลายคนคาดเดาว่า อาจเป็นการต่อต้านการลงทุนของบริษัทเทรดคริปโตรายใหญ่หรือสถานบันคริปโต แต่กลายเป็นว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นการต่อต้านบริษัทเทรดคริปโตที่มีชื่อว่า Bitzlato ซึ่งมีถิ่นฐานตั้งอยู่ในฮ่องกง ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับรัสเซีย Anatoly Legkodymov ในขณะที่ผู้ก่อตั้งบริษัทก็ถูกจับกุมแล้วเช่นกัน

ที่มา : cointelegraph