<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดในตำนาน Fibonacci และ Elliott Wave ชี้ ! ขาขึ้นรอบนี้ราคา Bitcoin มีโอกาสพุ่งแตะ $161,800  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ราคา Bitcoin กำลังดิ้นรนอย่างหนักเพื่อพยายามที่ยืนเหนือ 20,000 ดอลลาร์  ซึ่งเป็นระดับที่มีเพียงไม่กี่คนที่คาดว่าสกุลเงินดิจิทัลจะกลับมาอยู่ที่จุดนี้อีกครั้ง 

ในมุมมองวิเคราะห์ใหม่ของนักวิเคราะห์รายหนึ่งระบุว่า เป้าหมายอันดับต่อไปของ BTCUSD นั้นราคาอาจพุ่งไปถึงระดับที่น้อยคนนักที่จะคาดถึง เนื่องจากทฤษฏีคณิตศาสตร์อันเก่าแก่อย่าง Elliott Wave  บ่งชี้ว่าวัฏจักรขาขึ้นรอบถัดไป ราคา Bitcoin อาจถึงพุ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่ที่ราคาระดับ 161,800 ดอลลาร์

ค้นหาเป้าหมายราคา Bitcoin ด้วย Fibonacci

นักเทรดคริปโตส่วนใหญ่มักใช้เครื่องมือ Fibonacci retracements และ Fibo extension level เพื่อตัดสินใจว่าจะซื้อหรือขายที่ไหนและเมื่อใด ซึ่งเป็นเรื่องน่าทึ่งที่ราคาของสินทรัพย์มักจะไหลลงสู่ระดับเหล่านี้เสมอ และหลายคนมักว่า Fibonanci เป็นอีกหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ของโลก 

ยกตัวอย่างเช่น ดาวศุกร์โคจรรอบดวงอาทิตย์ 224.6 วัน ส่วนโลก 365.2 วัน สิ่งนี้สร้างอัตราส่วน 8/13 — ทั้งสองก็ตรงกับหมายเลขฟีโบนัชชีพอดี ซึ่งมีค่าประมาณ 0.618 นี่คือเหตุผลว่าทำไม Fibonanci ถึงถูกเรียกว่า อัตราส่วนทองคำหรือสัดส่วนของพระเจ้า

โดยอัตราส่วน Fib มาจากลำดับชุดของตัวเลข โดยที่ตัวเลขถัดไปในลำดับคือ ผลรวมของตัวเลขสองตัวก่อนหน้า ลำดับอ่าน 0, 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21 และอื่น ๆ

แม้ว่าชุดลำดับจะตั้งชื่อตามนักคณิตศาสตร์ชาวอิตาลีที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นผู้ทำให้แพร่หลาย แต่กรณีการใช้ชุดลำดับตัวเลขนี้ ผู้เชี่ยวชาญพบว่ามีอายุย้อนหลังไปถึง 200 ปีก่อนคริสตกาลเลยทีเดียว พูดง่ายๆ ก็คือ คณิตศาสตร์มีความเก่าแก่เอามาก ๆ 

การตรวจสอบวัฏจักรของตลาดด้วยทฤษฎี Elliott Wave

Ralph Nelson Elliott ผู้พัฒนาทฤษฎี Elliott Wave ในช่วงทศวรรษที่ 1930 ซึ่งผลงานวิจัยของเขานี้อาจเป็นกุญแจสำคัญในการค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Bitcoin

ทฤษฎี Elliott Wave เชื่อว่า วัฏจักรของตลาดมักจะมีการเคลื่อนไหวในคลื่นหลักทั้งหมด 5 คลื่นด้วยกัน โดยคลื่นที่หนึ่ง สาม และห้าเคลื่อนไหวตามเทรนด์ และคลื่นสองและสี่เคลื่อนไหวสวนทางกับช่วงปรับฐาน

และในระหว่างการเคลื่อนไหวของราคาทุก ๆ Wave ของทฤษฏี Elliot Wave Theory ราคาของสินทรัพย์มักจะคล้องรับกับระดับของ Fibonacci เสมอ ไม่ว่าจะการช่วงที่ราคาปรับฐานหรือกลับตัวเป็นขาขึ้น  

ทำไม Bitcoin ถึงจะพุ่งถึงระดับ 161,800 ดอลลาร์

เนื่องจากนักลงทุนกำลังมอง Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์เก็งกำไร สินทรัพย์นี้จึงทำให้ความอ่อนไหวเป็นพิเศษต่อการเคลื่อนไหวของราคาที่ขับเคลื่อนด้วยจิตวิทยาการลงทุน ทำให้ตอบสนองต่ออัตราส่วนฟีโบนัชชีและทฤษฎีคลื่นเอลเลียตเวฟเป็นพิเศษ

การใช้ตัวชี้วัดทั้งสองกับกราฟ BTC CME Futures เป็นไปได้ที่จะคาดการณ์ Bitcoin ที่ยังคงดำเนินอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งหากการนับเวฟถูกต้อง เป็นไปได้ที่เราจะคาดการณ์จุดจบที่เป็นไปได้ขอโมทีฟเวฟและวัฏจักรขาขึ้นโดยใช้เป้าหมายส่วนขยายฟีโบนัชชี

ราคา Bitcoin สามารถพุ่งไปถึงระดับ 1.618 ของ Fibonacci extension ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ราคาประมาณ 161,800 ดอลลาร์ต่อ BTC เป็นเรื่องน่าสนใจ เมื่อส่วนขยาย Fibonacci ถูกลากจากกราฟของ BTC CME จุดสูงไปยังจุดต่ำสุดของตลาดหมีในปี 2018

เป้าหมายนั้นขึ้นอยู่กับราคา Bitcoin หลังจากสิ้นสุดการปรับฐานของเวฟที่ 4 และเริ่มมีแรงซื้อเข้ามาที่นำไปสู่เวฟที่ 5 โมเมตัมของการเคลื่อนไหวราคายังอาจเปรียบเทียบได้กับเวฟ 3 ได้ ซึ่งเป็นเวฟที่ยาวที่สุดและแรงที่สุดของทุกเวฟ

https://www.youtube.com/watch?v=dBV9O6oxB8Y

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : bitcoinist