<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ถือหุ้น SCBX ไฟเขียวออกหุ้นกู้แสนล้านบาท เตรียมขยายยานแม่สู่ธุรกิจดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ถือหุ้น SCBX ได้ขยายหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 1 แสนล้านบาท พร้อมระดมทุนขยายธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล,  เทคโนโลยี Blockchain, ธุรกิจแพลตฟอร์ม และสินเชื่อบุคคลดิจิทัล ให้กับประชาชนชาวไทยพร้อมยกระดับ มุ่งยกระดับสู่กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินระดับภูมิภาค

ล่าสุดในที่ประชุมผู้ถือหุ้น SCBX (เอสซีบี เอกซ์) มีมติอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (EGM) ครั้งที่ 1/2566 วันที่ 19 มกราคม 2566 ในการออก และเสนอขายตราสารหนี้วงเงินไม่เกิน 100,000 ล้านบาท หรือเทียบเท่าในสกุลอื่น ในระยะเวลา 5 ปี  เพื่อสร้างการเติบโต และขยายธุรกิจตามยุทธศาสตร์ “ยานแม่”

เพื่อรองรับการลงทุนตามแผนธุรกิจที่มุ่งเน้นขยายธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล (Consumer Finance) ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets) และธุรกิจแพลตฟอร์ม(Platform Business) ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง รวมถึงการลงทุนในเทคโนโลยี บล็อกเชน (Blockchain Technology) และเทคโนโลยีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก(Climate Tech) ที่จะเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจแห่งโลกอนาคต เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน รองรับการขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค พร้อมนำพาธุรกิจเติบโตแบบไร้ขีดจำกัด

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “การได้รับอนุมัติวงเงินการออกตราสารหนี้ไม่เกิน 100,000 ล้านบาท หรือเทียบเท่าในสกุลอื่นของ SCBX นี้ 

สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นต่อกลยุทธ์ และความเข้มแข็งทางการเงินของบริษัท เพื่อบริษัทจะได้มีความคล่องตัวในการจัดหาแหล่งเงินทุนเพื่อดำเนินการตามแผนธุรกิจที่ได้วางไว้ โดยจะมุ่งเน้นการขยาย และพัฒนา 3 ธุรกิจที่มีแนวโน้มในการเติบโตสูง 

ได้แก่ 1. สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล (Consumer Finance) 2. ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets) และ 3.ธุรกิจแพลตฟอร์ม(Platform Business) เป็นหลัก รวมถึงนำไปลงทุนในเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain Technology) ที่จะเป็นแกนหลักสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจแห่งโลกอนาคต และเทคโนโลยีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Climate Tech) ที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาสำคัญของโลก

โดยแผนการลงทุนนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการขยายธุรกิจของกลุ่ม SCBX สู่ระดับภูมิภาค และเพิ่มมูลค่าบริษัท”

“ทั้งนี้ การดำเนินการเสนอขายหุ้นกู้จะขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดทุน และโอกาสในการลงทุนในแต่ละปี เพื่อให้มีโครงสร้างการระดมทุนที่เหมาะสมที่สุด บริษัทขอขอบคุณผู้ถือหุ้นที่เชื่อมั่นในแนวทาง และแผนการดำเนินงานในการสร้างให้กลุ่ม SCBX เป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินระดับภูมิภาค ที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก สร้างมูลค่าเพิ่มในระยะยาวแก่ผู้ถือหุ้น และนำพาประเทศให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน”

ที่มา : bangkokbiznews