<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Shiba Inu เชื่อราคา SHIB จะพุ่งถึง 0.001 ดอลลาร์ หลัง Shibarium จุดประกายความหวังใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Shiba Inu กำลังตื่นเต้นกับข่าวการเปิดตัว Shibarium ทำให้นักลงทุนเชื่อว่าราคาของ SHIB กำลังจะพุ่งไปที่ 0.001 ดอลลาร์

ในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Shibarium ได้เผยแพร่โพสต์บล็อกใหม่ เพื่อแสดงให้ชุมชนได้เห็นโปรโตคอลของ Shibarium เป็นครั้งแรก โดยระบุว่า ในขณะนี้นักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโปรโตคอลกำลัง “เข้าสู่ใกล้ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับเปิดตัวเวอร์ชั่นเบต้าของ Shibarium”

ทั้งนี้ทีมงานได้ขอให้ชุมชน SHIB อดทนกันไว้ก่อน โดยระบุว่า การเปิดตัวจะดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไปและมีความรอบคอบมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในทวีตก่อนหน้านี้ Shytoshi Kusama นักพัฒนา Shiba Inu ที่เปิดเผยตัวตนได้กล่าวเปรียบเทียบ Shibarium กับต้นสน ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงระบบนิเวศของ Shiba Inu และทำให้นักพัฒนาและชุมชน Shib มีฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลายมากขึ้น

“ต้นไม้แห่งชีวิตอาจมีใบนับพัน แต่ใบไม้ทั้งหมดนี้เป็นต้นไม้ต้นเดียวกัน ในฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้อาจมีใบเหลือเพียงเล็กน้อย แต่แล้วฤดูใบไม้ผลิก็ปรากฏขึ้น โชคดีที่ Shibarium ในบริบทนี้เป็นต้นสน แต่ก็ยังต้องการน้ำ แสงแดด และดินที่เหมาะสม แต่ต้นสนจะอยู่รอดและเติบโตได้ดีในช่วงฤดูหนาวที่เลวร้ายที่สุด” Kusama เขียนอธิบายเปรียบเทียบ

Shibarium ถูกนำเสนอครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2022 โดย Ryoshi ผู้สร้างเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ในเดือนพฤษภาคม 2021 หลังจากเปิดตัว SHIB ในปี 2020 และก่อตั้งชุมชนขนาดใหญ่ที่มีความจงภักดี

เป้าหมายของ Shibarium คือ การเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงประสบการณ์ของนักลงทุนในระบบนิเวศของ Shiba โดยเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม ลดต้นทุนค่าธรรมเนียม อนุญาตให้โครงการขยายขนาดและนำ เสนอ bridge สำหรับเชื่อมต่อเครือข่ายอื่น ๆ ในช่วงระยะสั้น ๆ Shibarium จะสามารถขับเคลื่อนระบบนิเวศของ Shiba Inu ไปสู่การบรรลุศักยภาพสูงสุดได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกขัดขวางโดยความสามารถในการปรับขนาดที่ต่ำของ Ethereum และค่าธรรมเนียมที่สูงเกินไป

แน่นอนว่า Shibarium จะนำเสนอกลไกการเบิร์น SHIB ใหม่เพื่อช่วยลดอุปทานที่สูงเกินไปของโทเค็น ตามที่รายงานก่อนหน้านี้โทเค็น BONE จะทำหน้าที่เป็นโทเค็นสำหรับชำระค่าธรรมเนียมและตรวจสอบรางวัลภายในโปรโตคอลของ Shibarium นอกจากนี้สำหรับทุกธุรกรรมที่ดำเนินการโดยใช้ BONE โทเค็น SHIB ส่วนหนึ่งจะถูกทำลายด้วย ซึ่งช่วยลดปริมาณการหมุนเวียนของโทเค็นได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเวลาผ่านไป

ในขณะเดียวกัน ตลาดเริ่มมีปฏิกิริยาในเชิงบวกสำหรับประกาศในวันอาทิตย์ โดยนักลงทุนเชื่อว่า Shibarium จะสามารถผลักดันราคาของ SHIB ให้สูงได้ถึง 0.001 ดอลลาร์ 

ซึ่งโทเค็น SHIB หรือ “DOGE killer” เติบโตขึ้นกว่า 30% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะนี้ SHIB มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.0000112 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 5.81% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : zycrypto