<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Yuga Labs ขึ้นบัญชีดำตลาด NFT ที่ไม่ยอมจ่ายค่าลิขสิทธิ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

LookRare, NFTX, Blur และ SudoSwap จะไม่ขาย Sewer Pass NFT ซึ่งเป็นศิลปะดิจิทัลยอดนิยมของ Yuga Labs ผู้สร้าง Bored Ape Yacht Club (BAYC) ทั้งนี้ Yuga Labs ขึ้นบัญชีดำตลาดที่ไม่สนับสนุนค่าลิขสิทธิ์สำหรับ NFT 

BAYC ได้ประกาศแล้วว่า Sewer Pass NFT จะถูกซื้อขายบน OpenSea ซึ่งบังคับใช้ค่าลิขสิทธิ์สำหรับโครงการต่าง ๆ ซึ่งพวกเขากำลังสร้างมุมมองที่แตกต่างสำหรับแพลตฟอร์มที่บังคับใช้ค่าลิขสิทธิ์

LookRare, Sudoswap, Blur และ NFTX ต่างเลือกที่จะไม่ใช้งานค่าลิขสิทธิ์ NFT แทนที่จะปล่อยให้ผู้ซื้อเลือกว่าจะปฏิบัติตามนโยบายค่าลิขสิทธิ์ของศิลปินหรือไม่ 

ค่าลิขสิทธิ์ของ NFT นั้นเป็นการจ่ายเงินให้กับผู้สร้าง โดยเสนอส่วนลดจากการขายสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขา เช่น Beeple หนึ่งในผู้สร้าง NFT ที่มีชื่อเสียงที่สุดจะแบ่งค่าค่าลิขสิทธิ์ 10% ทุกครั้งที่ NFT ของเขาถูกขายต่อหลังจากการขายครั้งแรก

Sewer Pass เป็นกุญแจสำคัญในการเข้าถึง Dookey Dash เกมของ Yuga ซึ่งเป็นเกมที่ผู้เล่นจะเผชิญกับอุปสรรคทดสอบการเอาชีวิตรอดจนกว่าผู้ทำคะแนนสูงสุดจะได้รับรางวัล  โดยบัตรผ่านจะมีทั้งหมด 4 ระดับได้แก่ Tier 1, Tier 2, Tier 3 และ Tier 4

ราคาพื้นสำหรับบัตรผ่าน Tier 1 ล่าสุดอยู่ที่ 1.4 ETH ในขณะที่ Tier 4 ขายในราคาประมาณ 420 ETH ซึ่งปัจจุบันคอลเลกชันดังกล่าวมียอดขายรวมแล้วมากกว่า 6,510 ETH หรือประมาณ 9.9 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัวในวันพุธ

อย่างไรก็ตาม Yuga ไม่ใช่คนเดียวที่บล็อกตลาดสำหรับนโยบายของตน เนื่องจากก่อนหน้านี้ Tyler Hobbs ศิลปิน NFT ได้เพิ่ม X2Y2 ลงในบัญชีดำคอลเลกชัน QQL ของเขาเนื่องจากการเก็บค่าลิขสิทธิ์ก่อนที่ท้ายที่สุด X2Y2 ก็ได้เปลี่ยนวิธีการตามกฎของ OpenSea