<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ ! ราคา Bitcoin อาจร่วงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ก่อนที่ Bullrun จะกลับมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ และพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบสองเดือนได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม การที่ราคากลับตัวของราคาลดลงไปเมื่อเร็วๆ นี้ อาจสร้างความเจ็บปวดให้นักลงทุนมากขึ้นอีกเล็กน้อย ก่อนที่การฟื้นตัวจะกลับมาดำเนินการต่อ

Justin Bennett นักวิเคราะห์ Crypto กล่าวว่า เป็นไปได้ที่ Bitcoin จะร่วงจนราคาต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ โดย Bennett ได้เปิดเผยถึงแนวโน้มของตลาดขาลงด้วยการชี้ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ตลาดมีกำไรจำนวนมากจากมูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้นมากถึง 28% ในช่วง 18 วันที่ผ่านมา แต่ตามที่เขาคาดไว้ คือ หลังจากที่มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นในลักษณะดังกล่าว ตลาดจะมีการปรับฐานตามมา และฉุดดึงราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลให้ร่วงลดลง

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ Bennett คาดการณ์ว่า การปรับฐานลดลงมาในครั้งนี้จะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากเขาไม่อาจที่จะมองข้ามแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin ในปัจจุบันไปได้ โดยเขาขี้ชี้ให้เห็นถึงสถานการณ์ที่ราคาของ Crypto เบอร์หนึ่งของโลกที่มีโอกาสร่วงกลับไปยังระดับต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ก่อนที่แนวโน้มขาขึ้นจะกลับมาดำเนินต่อ

ปัจจัยที่ผลักดันการกลับตัวของราคาที่ต่ำกว่าระดับ 20K

Bennett ชี้ไปที่การเปิดเผยข้อมูล PPI ที่ทำให้ตลาดตกต่ำ เขากล่าวว่า “ในท้ายที่สุดแล้ว การเปิดเผยข้อมูล PPI จะต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ และทำให้ตลาดอ่อนล้าจนกดดันให้ราคา Bitcoin ร่วงลดลงต่ำกว่า 21,000 ดอลลาร์”

นอกจากนี้ Bennett ยังชี้ไปที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) และอธิบายว่า “การเคลื่อนไหวของดัชนีนี้ที่สนับสนุนข้อมูล PPI น่าจะบ่งชี้ว่า Bitcoin เป็นขาขึ้น แต่ผมคิดว่าตลาดน่าจะเดินนำหน้าตัวเอง และช่วง bullish ในที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เป็นสิ่งที่ถูกกำหนดไว้แล้ว”

เนื่องจากการกลับตัวในครั้งนี้ได้ผลักดันให้ราคา Bitcoin เข้าใกล้กับเส้นค่าเฉลี่ย moving average ราย 5 วันอย่างน่าเป็นห่วง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจถ้าหาก Bitcoin จะสูญเสียมูลค่าอีกสองสามร้อยดอลลาร์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

อย่างไรก็ตาม Bennett ยังคงคาดว่า แนวโน้มขาขึ้นกลับมาดำเนินการต่อ เนื่องจากวอลลุ่มการซื้อขายยังคงสูง และความเชื่อมั่นของนักลงทุนก็พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน ซึ่งสอดรับกับดัชนีความกลัวและความโลภ  Crypto Fear & Greed

ที่มา: newsbtc