<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวร้อน ! ชายสามคนขับรถชนรั้วบ้านพ่อแม่ Sam Bankman-Fried คาดอาจเป็นกลุ่มนักลงทุน FTX ที่เคียดแค้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทนายความของ Sam Bankman-Fried กล่าวว่า มีชายสามคนได้ทำการขับรถยนต์ส่วนตัวพุ่งเข้าชนรั้วเหล็กด้านนอกตัวบ้านของพ่อและแม่ของ Sam Bankman-Fried ในขณะที่เขากำลังถูกจับกุม

ในการยื่นฟ้องต่อศาลรัฐบาลกลาง ทนายความของ Sam Bankman-Fried อดีต CEO บริษัท FTX กล่าวว่า หลังจากชายทั้งสามขับรถพุ่งชนรั้วบ้านแล้ว พวกเขาได้ออกมาจากรถ พร้อมกล่าวกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบ้านว่า “คุณไม่สามารถหยุดพวกเราได้หรอก” ก่อนจะขับรถหลบหนีไป และก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะสามารถถ่ายภาพป้ายทะเบียนไว้ได้

ตามการรายงานของสำนักข่าว Reuters เหตุการณ์นี้ถูกนำไปขึ้นให้การต่อศาลในวันที่ 19 มกราคม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่ Sam Bankman-Fried และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเขา ผู้นี้กำลังประสบพบเจอ รวมไปถึงบุคคลสองคนที่ทำการรักษาหุ้นค้ำประกันตัวมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ให้กับเขาด้วย

“จากความอื้อฉาวและความสนใจของสื่อที่มากกว่าปกติ ทำให้สามารถอนุมานอย่างมีเหตุผลได้ว่า ผู้ค้ำประกันของ Sam Bankman-Fried ที่ไม่ได้เป็นผู้ปกครองของเขา และพวกเขาอาจจะต้องเผชิญหน้ากับความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย หากตัวตนของพวกเขาถูกเปิดเผย”

อย่างไรก็ตาม ทนายความของ Sam Bankman-Fried ไม่ได้ระบุช่วงเวลาหรือวันที่เกิดเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด

ในวันที่ 12 มกราคม ทนายความของ Sam Bankman-Fried ชี้ให้ห็นว่า สื่อสหรัฐฯ เจ้าใหญ่หลายแห่ง รวมไปถึงสำนักข่าว Bloomberg, CNBC, Reuters และ Financial Times ได้เขียนหนังสือถึงผู้พิพากษา Lewis Kaplan เพื่อขอชื่อผู้ค้ำประกันของ Sam Bankman-Fried

ทนายความของสื่อเหล่านี้ ต่างออกมาโต้แย้งว่า สิทธิของสาธารณะที่จะรู้ว่าผู้ค้ำประกันของ Sam Bankman-Fried เป็นใคร มีมากกว่าสิทธิด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของคนเหล่านั้น โดยการที่ Sam Bankman-Fried มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับบุคคลที่มีความร่ำรวยและมีอิทธิพลทางการเมือง ทำให้ทนายความเหล่านั้นมองว่า การไม่เปิดเผยรายชื่อ อาจเป็นการบ่อนทำลายความเชื่อมั่นของสาธารณะชนที่มีต่อสถาบันต่าง ๆ ของรัฐบาลสหรัฐฯ


ที่มา: Cointelegraph