<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปไม่รอด ! Genesis ประกาศยื่นคำร้องขอคุ้มครองการล้มละลายใน Chapter ที่ 11

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Genesis Global Holdco, LLC บริษัทแม่ของผู้ให้กู้สินเชื่อ Crypto ได้ยื่นคำร้องขอคุ้มครองการล้มละลาย Chapter ที่ 11 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ณ ศาลแขวงกลางนิวยอร์ก

ในการยื่นคำร้อง Genesis Global Holdco, LLC ประเมินว่า บริษัทมีสินทรัพย์อยู่ที่ระหว่าง 100 ล้านถึง 500 ล้านดอลลาร์ มีหนี้สิน 100 ล้านถึง 500 ล้านดอลลาร์ และมีเจ้าหนี้อยู่ที่ระหว่าง 1 ถึง 49 ราย ในขณะที่บริษัทย่อย Genesis Global Capital, LLC และ Genesis Asia Pacific Pte. Ltd ได้ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายด้วยเช่นกัน

นับตั้งแต่การล่มสลายและประกาศล้มละลายของ FTX ในเดือนพฤศจิกายน Genesis ก็ได้พยายามดิ้นรนอย่างหนักเพื่อระดมเงินทุนก้อนใหม่หรือบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้ ในขณะที่หน่วยให้กู้ยืมของบริษัทได้ทำการระงับการถอนเงินผู้ใช้งาน

CoinDesk รายงานว่า Genesis ได้ประสบความสูญเสียมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์เมื่อช่วงหลายเดือนก่อน อันเป็นผลมาจากแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมเงินจากกองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโต Three Arrows Capital ได้ยื่นล้มละลายตามมาด้วยเว็บเทรด FTX และ Alameda research

การยื่นฟ้องล้มละลายของบริษัท ในวันนี้อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อราคา bitcoin เนื่องจาก Genesis และผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัล Grayscale มีบริษัทแม่เดียวกันใน DCG Grayscale ที่เป็นผู้ดำเนินการกองทุน Greyscale Bitcoin Trust (GBTC) ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งตลาดมีความกังวลว่าผลกระทบของการล้มละลายของ Genesis อาจนำไปสู่การ liquidate ครั้งใหญ่ของ GBTC ที่มีการถือครอง Bitcoin อยู่มากกว่า 600,000 BTC

ที่มา : coindesk