<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่ชี้ Dogecoin เป็นเหรียญ Crypto อันดับ 3 ที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลดลง 25% ในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลใหม่แสดงให้เห็นว่า เหรียญ Dogecoin (DOGE) เป็นหนึ่งในสินทรัพย์คริปโตที่เติบโตเร็วที่สุดอันดับ 3 ในแง่การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ตามรายงานใหม่ที่จัดทำโดย Forexsuggest ผู้รวบรวมข้อมูลตลาดเงินตราระหว่างประเทศ ระบุว่า Dogecoin เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดเป็นอันดับสามในแง่ของการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงไปไดถึง 25% ในปี 2022

“Dogecoin การปล่อย CO2 ลดไปได้ถึง 25% ตลอดทั้งปี 2021 โดยปล่อยมลพิษอยู่ที่ 1,423 ตัน แต่ตัวเลขนี้ลดลงเหลือ 1,063 ตันในปี 2022”

รายงานพบว่า การตระหนักผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของการซื้อขายสินทรัพย์ crypto ได้เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเน้นย้ำถึงกรณีที่มีอิทธิพลของ Elon Musk CEO ของ Tesla ซึ่งเปลี่ยนแปลงจุดยืนของเขาที่มีต่อ Bitcoin (BTC) หลังจากลงทุนใน Bitcoin โดยประกาศว่ายักษ์ใหญ่แห่งรถยนต์ไฟฟ้าจะ ไม่ยอมรับ BTC สำหรับการชำระเงินอีกต่อไป

รายงานยังพบว่า Ethereum (ETH) เปลี่ยนจากกลไกฉันทามติ PoW ไปเป็น PoS เพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากเครือข่าย Ethereum ได้อยู่ในอันดับ 2 จากการเครือข่ายที่ก่อมลพิษมากที่สุดในโลกในปี 2021 เปลี่ยนมาอยู่ที่อันดับที่หกในปี 2022

“ในปี 2021 [ETH] ปล่อยก๊าซ CO2 จำนวนมหาศาลถึง 21.95 ล้านตัน แต่ในขณะนี้ลดลงเหลือเพียง 8,824 ตัน นั้นหมายความว่าตอนนี้เราแค่ต้องปลูกต้นไม้เพียง 44,121 ต้นเพื่อชดเชยการปล่อย Ethereum ประจำปี เมื่อเทียบกับต้นไม้ขนาดใหญ่ 109,751,315 ต้นในปีที่แล้ว”

ในขณะนี้พบว่า DOGE กำลังลดระดับการปล่อยมลพิษลงอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับสินทรัพย์คริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ เช่น Bitcoin, โซลูชันการปรับสเกล Layer-2 Polygon (MATIC) และแพลตฟอร์มสัญญา Smart contract อย่าง Cardano (ADA)

ในขณะที่ Dogecoin เป็นรองสินทรัพย์เพียงแค่สองรายการ เมื่อเทียบแง่ของความรวดเร็วในการลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมคือ Ethereum และ Bitcoin Cash (BCH)  

ที่มา : dailyhodl