<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง ‘Nouriel Roubini’  กล่าวว่า “Crypto กว่า 99% เป็น scam” เตือนนักเทรดหนีให้ห่าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nouriel Roubini ศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์จาก New York University (NYU) Stern School of Business หรือที่รู้จักกันดีในฉายา Dr. Doom กล่าวให้สัมภาณ์กับ Yahoo Finance Live Wednesday ในที่ประชุม World Economic Forum ว่า “99% ของ Crypto เป็น scam เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เป็นฟองสบู่แชร์ลูกโซ่ที่กำลังจะแตก”

เขายังได้แชร์ความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการล่มสลายของ FTX และ Sam Bankman-Fried ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง FTX ที่เพิ่งยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา อีกด้วยว่า “FTX และ SBF ไม่ได้เป็นข้อยกเว้น มันคือกฎ” Nouriel Roubini กล่าว

เขายังได้ให้คำเตือนเกี่ยวกับลงทุนใน Crypto อีกด้วย โดยบอกกับนักลงทุนส่วนใหญ่ว่า 99% ของนักลงทุนนั้นไม่ได้ซื้อ Bitcoin ในขณะที่ราคาอยู่ที่ 1,000-10,000 ดอลลาร์และ “นักลงทุนส่วนใหญ่กลัวที่จะตกรถในปี 2021 ในขณะที่ราคา Bitcoin อยู่ระหว่าง 20,000 ดอลลาร์ถึง 69,000 ดอลลาร์” พร้อมกล่าวว่า นักลงทุนใน Bitcoin กว่า 99% ซื้อ Bitcoin ในราคาที่สูงกว่ามูลค่าตลาดในปัจจุบัน

“ดังนั้น พวกเขาจึงอาจสูญเงินไปเป็นจำนวนมาก มันเป็นเหมือนกับฝันร้าย” เขายังได้ระบุด้วยว่า ไม่ได้มีเพียงผู้ที่ลงทุนใน Bitcoin เท่านั้นที่สูญเสียเงินทุน เหรียญ Crypto สกุลอื่น “ก็ได้มีราคาร่วงลง 90% ถึง 95%”

นอกจากนี้ เขายังได้เสริมด้วยว่า “โทเค็น ICO จำนวนกว่า 20,000 สกุล 80% ล้วนเป็น scam อีก 17% จะมีมูลค่ากลายเป็นศูนย์ ดังนั้นจึงหมายความว่า 97% ของโทเค็นทั้งหมด ถ้าไม่เป็น scam ก็สูญมูลค่าไป”

“คุณควรจะอยู่ให้ห่าง ต้องหนีให้ห่าง และผู้ที่เป็นเจ้าของโปรเจกต์จะต้องอยู่ในคุก พวกเขาเป็นพวกคนคดโกง”

Nouriel Roubini ได้กล่าวโจมตี Crypto มาอย่างยาวนาน และกล่าวว่าผู้สนับสนุน Crypto ส่วนใหญ่เป็นพวกขี้โกง เขายังได้เรียก Changpeng “CZ” Zhao ว่า “ระเบิดเวลาเดินได้” อีกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ Gary Gensler ประธาน SEC ได้กล่าวเตือนว่า โทเค็น Crypto ส่วนใหญ่จะล่มสลาย พร้อมขอให้เหล่านักลงทุนอย่าไป FOMO กับสินทรัพย์ประเภทนี้ ในขณะเดียวกัน John Reed Stark อดีตเจ้าพนักงานบังคับอดีตของ SEC กล่าวเตือนว่า การโจมตีด้วยกฎระเบียบของ SEC ในอุตสาหกรรมนี้เพิ่มจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น


ที่มา: Bitcoin.com