<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood เปิดตัวกระเป๋าเงิน Wallet ตัวใหม่ หวังแข่ง MetaMask ตั้งเป้าผู้ใช้งานอยู่ที่ 1 ล้านคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุด Robinhood ก็ก้าวเข้าสู่ธุรกิจกระเป๋าเงินซอฟต์แวร์แล้ว โดยในวันนี้ บริษัทได้เปิดตัว Robinhood Wallet ซึ่งเป็นแอปบนสมาร์ทโฟนที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสลับระหว่างการโอน Crypto หรือเลือกที่จะดู NFT และ Crypto ที่เป็นเจ้าของได้

ก่อนหน้านี้ Robinhood Wallet เปิดตัวรุ่นเบต้าแก่ลูกค้าที่อยู่ในรายชื่อเพียง 10,000 รายเมื่อเดือนกันยายน แต่ขณะนี้ Robinhood Wallet กำลังทยอยเปิดตัวแก่ผู้ใช้งานในรายชื่อที่กำลังรออยู่มากกว่า 1 ล้านคนผ่าน access code

Robinhood Wallet ใช้ Polygon ซึ่งเป็นเครือข่าย sidechain ของ  Ethereum เพื่อเสนอการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์คริปโตโดยไม่มีค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ยังเพิ่มการรองรับเครือข่าย Ethereum ในวันนี้อีกด้วย

Robinhood กล่าวถึง ฟีเจอร์การโอนแบบใหม่บนแอปการซื้อขายแบบเดิมว่าเป็นผลิตภัณฑ์ “Crypto Wallet” โดยฟีเจอร์ดังกล่าวเปิดตัวรุ่นเบต้าในเดือนมกราคม 2022 และในที่สุดก็อนุญาตให้ผู้ใช้ Robinhood โอน Crypto เข้าและออกจากแพลตฟอร์มได้

แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ใช่ “กระเป๋าเงิน” จริง ๆ แต่ก็ไม่ต่างกับที่ผู้ใช้สามารถโอน Crypto เข้าและออกจาก Coinbase, Kraken, Binance หรือแอปซื้อขาย Crypto อื่น ๆ อย่างไรก็ตาม Robinhood Wallet ที่กำลังเปิดตัวในวันนี้นั้นคล้ายกับ MetaMask, Phantom หรือ Coinbase Wallet มากกว่า

Johann Kerbrat ผู้จัดการทั่วไปของ Robinhood กล่าวว่า “Robinhood Wallet เป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากอยู่ในแอปแบบ standalone ที่แยกจากกัน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุม Crypto ได้ทั้งหมด และให้การเข้าถึงฟีเจอร์ขั้นสูงเพิ่มเติม เช่น การเชื่อมต่อกับแอป decentralized และตลาด NFT”

“นี่เป็นมากกว่าแค่กระเป๋าเงิน ลองนึกถึง Robinhood Wallet ที่เป็น ‘เบราว์เซอร์’ สำหรับ Web3” Kerbrat กล่าว ซึ่งคำกล่าวของเขาก็เป็นวิธีการที่กระเป๋าเงินอื่น ๆ เช่น MetaMask อธิบายถึงผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเช่นกัน และมันก็สมเหตุสมผลแล้ว เนื่องจาก Robinhood Wallet ได้รับการออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ MetaMask ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์กระเป๋าเงิน Ethereum ยอดนิยม

ปัจจุบัน แอพ Robinhood Wallet มีให้บริการบนอุปกรณ์มือถือ iOS เท่านั้น โดยสำหรับส่วนขยายเบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อป ตัวแทนของ Robinhood กล่าวว่า “ตอนนี้เรามุ่งเน้นไปที่การเปิดตัวสำหรับผู้ใช้ iOS เท่านั้น Robinhood Wallet จะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ iOS ทุกคนในสัปดาห์และเดือนที่จะถึงนี้ และการสนับสนุน Android จะตามมาในปลายปีนี้”

ที่มา: decrypt