<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone ออกโรงเตือนว่าการฟื้นตัวของราคา Bitcoin อาจไม่ง่ายอย่างที่คิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักยุทธศาสตร์เศรษฐกิจมหภาครุ่นอาวุโสของ Bloomberg Intelligence กล่าวว่าเส้นทางที่นำไปสู่การฟื้นตัวของ Bitcoin (BTC) นั้นกำลังมาพร้อมกับความท้าทายครั้งใหญ่

Mike ได้บอกผู้ติดตามบน Twitter ของเขากว่า 54,400 คนว่า Bitcoin อาจกำลังสร้างจุดต่ำสุดในรูปแบบที่คล้ายกันกับปี 2018 แต่เขาเตือนว่าสภาพเศรษฐกิจมหภาคในตอนนี้ไม่เอื้ออำนวยเหมือนกับครั้งก่อน

“ราคา Bitcoin ปรับตัวลงประมาณ 80% ถึงระดับต่ำสุดในปี 2022 ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกันกับที่ทำจุดต่ำสุดในปี 2018 แต่ความแตกต่างที่สำคัญคือสภาพคล่องจากทั่วโลกกำลังหดตัว ด้วยความ Fed และธนาคารกลางจำนวนมากยังคงใช้มาตรการทางเศรษฐกิจที่เข้มงวดมากขึ้นทำให้การฟื้นตัวของ Bitcoin อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเท่าไหร่นัก”

Mike กล่าวว่า Fed ยังคงมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปจนถึงเดือนมิถุนายน และนั่นจะสร้างแรงกดดันต่อสินทรัพย์เสี่ยงเช่น Bitcoin แต่เขากล่าวว่า Bitcoin อาจแสดงความแข็งแกร่งต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

“กราฟิกของเราแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของจุดต่ำสุด Bitcoin ซึ่งคล้ายกับช่วงปี 2018-2019 แต่อุปสรรคหลักสำหรับสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหมดคือพวกมันยังคงเผชิญหน้ากับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้น” 

“เมื่อ Bitcoin ปรับตัวลงครั้งแรกไปแตะที่ $20,000 ในปี 2022 ความคิดเห็นของนักลงทุนในระยะเวลา 1 ปีที่มองว่า Fed จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนั้นใกล้เคียงกับที่ระดับ 3.5% เทียบกับในวันที่ 17 มกราคม ปนี้อยู่ที่ประมาณ 4.25% นี่อาจแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่ต่างออกไปของ Bitcoin เทียบกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย”

นักวิเคราะห์ crypto คนอื่น ๆ ยังกล่าวอีกว่า Bitcoin กำลังสะท้อนจุดต่ำสุดแบบในปี 2018-2019 ก่อนที่มันจะนำมาซึ่งการวิ่งขึ้นของราคาครั้งใหญ่

ที่มา : DailyHodl