<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Market Cap ของตลาดคริปโตพุ่งขึ้นทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์หลัง Bitcoin พุ่งทะลุ 22,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้พุ่งทำจุดสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน โดยได้พุ่งทะลุ 22,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าที่ผ่านมา 

การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ Bitcoin ได้ลากราคาของเหรียญ Altcoins ขึ้นมา และเหรียญ Altcoins บางตัวอย่างเช่น SOL และ OKB ก็ได้พุ่งขึ้นมากว่า 10%

Bitcoin พุ่งทำสูงสุดในรอบ 18 สัปดาห์ หลังจากที่เคยพุ่งอย่างรุนแรงมาที่ 21,000 ดอลลาร์ละได้ร่วงกลับไปที่ 20,000 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตลาดกระทิงดูเหมือนจะกลับมาอีกครั้ง อย่างน้อยก็ในตอนนี้ หลังจากที่ Bitcoin ได้พุ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาละได้ทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งจาก 21,000 ดอลลาร์ไปเกือบถึง 23,000 ดอลลาร์

แม้ว่าราคานี้จะยังไม่สูงมากนักแต่ก็สูงที่สุดในรอบ 18 เดือน และอย่างที่หลายคนคาดการณ์ไว้ การพุ่งของราคา Bitcoin ในวันนี้ทำให้นักเทรดฟิวเจอร์ที่เปิด Short ไว้พอร์ตแตกรวมกันหลายล้านดอลลาร์

การพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ทำให้ Market Cap ของ Bitcoin เพิ่มขึ้นถึง 4.4 แสนล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีเหรียญ Altcoin ที่ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงถึง 42%

APT, SOL, OKB To The Moon

แม้ว่า Bitcoin จะครองส่วนแบ่งตลาดคริปโตที่สูงมาก แต่ Altcoins หลายตัวก็ได้พุ่งแซงหน้าพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ไป โดยในเหรียญ Altcoins ที่พุ่งอย่างรุนแรง เหรียญ APT ได้พุ่งขึ้นมาถึง 57% ทำให้เหรียญ APT พุ่งขึ้นไปที่ราคา 12 ดอลลาร์ และทำระดับ All Time High ในรอบหลายเดือน

นอกจากเหรียญ APT ที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแล้ว เหรียญ Altcoins อื่น ๆ เช่น Solana, OKB, MANA, SAND, ICP, VET, HBAR, NEAR และ ATOM ก็ได้พุ่งขึ้นถึง 10 – 20% ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

เหรียญ Ethereum ได้พุ่งขึ้นมา 6.5% ทำให้มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 1,650 ดอลลาร์ และเหรียญ BNB ก็กลับมาที่ราคา 300 ดอลลาร์หลังจากพุ่งขึ้นมา 5.5%

การพุ่งขึ้นของราคาในช่วงนี้ทำให้ Market Cap ของตลาดคริปโตเพิ่มขึ้นถึงระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์

Souce: CryptoPotato