<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทแม่ของ Google เตรียมโละพนักงานออกกว่า 12,000 คนเซ่นพิษสภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกจากบริษัทในแวดวง Crypto แล้วนั้นแม้แต่บริษัทจากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีแบบดั้งเดิมก็ยังโละพนักงานเช่นกัน ย้อนกลับไปเมื่อวันก่อน Microsoft เปิดเผยว่ากำลังจะโละพนักงานออกกว่า 10,000 คน 

ก่อนหน้านั้นลิสต์รายชื่อบริษัทที่โดดเด่นอื่น ๆ เช่น BlackRock, Amazon และ Meta ก็ประกาศถึงการเคลื่อนไหวในลักษณะที่คล้ายกัน

และตอนนี้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอีกรายได้ตบเท้าเข้าร่วมเทรนด์ในการโละพนักงานออกแล้ว บริษัทในเครือของ Google อย่าง Alphabet Inc. เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่าจะโละพนักงานออกประมาณ 12,000 คนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การโละพนักงานออกนั้นคิดเป็น 6% ของจำนวนพนักงานทั่วโลก

Google ปรับโครงสร้างฐานต้นทุนใหม่

ในอีเมลที่ส่งถึงพนักงาน Sundar Pichai CEO ของ Google ได้กล่าวว่าการปรับลดจำนวนพนักงานที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานจากทั่วโลกและทั่วทั้งบริษัท Pichai ระบุว่าเขา “จะรับผิดชอบอย่างเต็มที่” สำหรับการตัดสินใจที่นำพาบริษัทมาถึงจุดนี้

ในส่วนของบริษัทนั้นกำลังเผชิญกับสื่อโฆษณาดิจิทัลที่กำลังลดลง นอกจากนี้ แผนก cloud-computing ยังไม่สามารถสร้างการเติบโตได้เฉกเช่นเดียวกันกับ Amazon หรือ Microsoft

ก่อนหน้านี้ CNBC รายงานว่าทางผู้บริหารได้ระงับการตรวจสอบโบนัสสิ้นปีของพนักงานส่วนหนึ่ง จากเอกสารที่ได้ดู CNBC ระบุว่า Google จะจ่ายโบนัสให้พนักงาน full-time ในจำนวนกว่า 80% ของเงินโบนัสทั้งหมดในเดือนนี้และอีก 20% ที่เหลือจะถูกจ่ายให้ในเดือนมีนาคมหรือเมษายนจนถึงขณะนี้จำนวนเงินทั้งหมดจะถูกอนุมัติภายในเดือนมกราคม

ที่มา : Watcher.Guru