<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน NFT และกระเป๋าคริปโตของคุณอาจถูกแฮ็กได้ด้วยอีเมล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Josh Chavez ได้ออกมาเล่าผ่าน Twitter เกี่ยวกับเรื่องที่เขาตกเป็นเหยื่อของแฮ็กเกอร์ โดยผู้โจมตีได้ทำการส่งไฟล์ที่มีไวรัสแนบมากับอีเมล

ศิลปิน NFT ถูกหลวงโดยแฮ็กเกอร์ทาง Instagram

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2022 นาย Josh M. Chavez ศิลปิน NFT ชาวอเมริกันได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาโดนแฮ็กเกอร์ขโมยเหรียญคริปโตและ NFT ทั้งหมดจากกระเป๋า MetaMask

นาย Chavez ได้เปิดเผยว่าเข้าได้รับการติดต่อจากลูกค้าบน Instagram แม้ว่าบัญชีของลูกค้าจะมีผู้ติดตามเป็นบอทจำนวนมากแต่เขาก็ไม่ได้สนใจ

ชายแปลกหน้าได้สั่งภาพหน้าปกของเพลงที่จะออกเร็ว ๆ นี้ และนาย Chavez ก็ได้ขอให้เขาส่งรายละเอียดต่าง ๆ รวมถึงงบประมาณและข้อมูลอ้างอิง มาทางอีเมลของเขา

สแกมเมอร์คนนี้ได้ชื่อ “Oscar Davies” ในการส่งเมล โดยในเมลที่ส่งมามีไฟล์ที่เป็น .pdf แต่จริง ๆ แล้วไฟล์นั้นเป็นนามสกุล .exe หรือก็คือไฟล์ EXE ซึ่งในไฟล์ที่ส่งมาเป็นไฟล์ที่ถูกออกมาเพื่อให้สามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของผู้ที่เปิดไฟล์ได้

เมื่อเปิดไฟล์แล้ว ไฟล์จะถูกผูกไว้กับ Chrome ทันที และกระเป๋า MetaMask ก็จะถูกเข้าถึง แล้วหลังจากนั้นแฮ็กเกอร์ก็ได้ทำการโอนเหรียญออกจากกระเป๋าคริปโตและขาย NFT ออกไปในราคาที่ถูกกว่าความเป็นจริง

วงการ NFT ต้องคอยระวังมากขึ้น

นาย Chavez เน้นย้ำว่ากระบวนการต่าง ๆ ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี แม้ว่าเขาจะเชี่ยวชาญระดับนึงแล้วก็ยังตกเป็นเหยื่อของแฮ็กเกอร์

“ผมอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ตมานานและมองเห็นการโกงมากมาย แต่วันนี้ผมกลับพลาดรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ผมไม่ใช่แค่รีบร้อนเท่านั้น แต่ผมชะล่าใจด้วย”

Source: U.Today