<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถิติเผย ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาหากซื้อ Bitcoin ในวันตรุษจีนจะได้กำไรประมาณ 9% หากขายในอีก 10 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 22,000 ดอลลาร์ต้อนรับวันตรุษจีน โดยได้พุ่งขึ้นทำระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม

ข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมากว่า 23,000 ดอลลาร์ในวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งพุ่งมากถึง 10% ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง และเหรียญได้ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ราคาประมาณ 23,282 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดใหม่ในรอบ 5 เดือน

Ethereum ได้พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่ที่ราคาประมาณ 1,674 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในรอบ 5 เดือน และในตอนนี้ตลาดคริปโตได้มี Market Cap กลับมาที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว

นาย Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัท Matrixort ได้ให้ข้อมูลว่าวันตรุษจีนถือเป็นช่วงที่ดีสำหรับการลงทุน โดยเขาพูดว่า

“จากสถิติในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา (2015-2022) การซื้อ Bitcoin ในช่วงวันตรุษจีนและไปขายในอีก 10 วันหลังจากนั้นจะทำให้ได้กำไรเฉลี่ย 9% ทำให้ช่วงวันตรุษจีนเป็นช่วงที่ดีที่กำลังการเปิด long”

Bitcoin และ Ethereum ได้ฟื้นตัวมาตั้งแต่ช่วงต้นปีหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าอัตราเงินเฟ้ลดลง

อัตราเงินเฟ้อประจำปีลดลงเหลือ 6.5% ในเดือนธันวาคม ซึ่งน้อยกว่าเดือนพฤศจิกายนที่ขึ้นไปที่ 7.1% ซึ่งอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงมักถูกมองว่าเป็นขาขั้นของสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง เช่น Cryptocurrency เนื่องจากสิ่งนี้เป็นสิ่งที่จะทำให้ FED ชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นาย Sean Farrel หัวหน้าฝ่ายกลยทธ์สินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท Fundstrat คาดว่า Bitcoin จะมีราคาพุ่งไปถึงระหว่าง 35,000 – 44,000 ดอลลาร์ในปีนี้ และ Ethereum จะพุ่งไปถึงระหว่าง 2,400 – 3,200 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามเขาก็ได้เตือนนักลงทุนให้ระวังความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเขาได้พูดว่า

“แม้ว่าเราจะมองว่ามันอยู่ในราคาต่ำสุดแล้ว แต่เราต้องคำนึงถึงความเสี่ยงระยะสั้น รวมทั้งผลกระทบที่อาจจะมาจาก DCG, เทขายสินทรัพย์ในการประชุม FOMC และข้อเท็จที่ว่าแม้จะมีการฟื้นตัวขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่เรายังอยู่ท่ามกลางข้อมูลที่มองว่าตอนนี้ยังเป็นตลาดหมีอยู่”

Source: Cryptonews