<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 40% นับตั้งแต่เอลซัลวาดอร์ประกาศเริ่มซื้อ 1 BTC ทุกวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับว่าเป็นเรื่องที่กลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลก หลังจากประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ Nayib Bukele ได้ออกมาประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่า “เราจะซื้อ Bitcoin เพิ่มวันละ 1 BTC นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” ในเดือนพฤศจิกายน 2022

นับตั้งแต่วันที่ Bukele ประกาศเริ่มซื้อ Bitcoin วันละ 1 BTC ราคาของ Bitcoin ในช่วงเวลานั้นยังคง Sideway อยู่ที่ประมาณ 16,600 ดอลลาร์ และหากเราย้อนกลับไปดูจะพบว่าในช่วงเวลานั้นราคา Bitcoin ปรับฐานลดลงได้ไม่นาน และนักลงทุนส่วนใหญ่ยังอยู่ในภวังค์แห่งความหวาดกลัว

แต่ทางด้าน Bukele กลับไม่เป็นแบบนั้น เขามุ่งมั่นที่จะซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าจะมีเสียงที่ไม่สนับสนุนเขาเพราะเขาได้ใช้เงินประเทศในการมาใช้ซื้อ Bitcoin ประจวบกับราคา Bitcoin ที่ลดต่ำลงทำให้ประชาชนในประเทศไม่ค่อยพึงพอใจเสียเท่าไรนัก

แต่มาวันนี้เสียงวิพากวิจารณ์เหล่านั้นอาจจะค่อย ๆ เบาบางลง เพราะหากดูจากกราฟนับตั้งแต่วันที่ประกาศออกมาจนถึงวันนี้ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นกว่า 34% และมีจุดสูงสุดอยู่ที่ 42% เลยทีเดียว

เรียกได้ว่าการตัดสินใจซื้อ Bitcoin ตั้งแต่วันนั้นของ Bukele อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ดีสำหรับเขาและประเทศเอลซัลวาดอร์เพราะราคา Bitcoin ที่ยังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประเทศเริ่มเห็นกำไรจากการลงทุนไปบ้างแล้ว

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้