<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน BTC ร้องเฮ! มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin แซงหน้า Tesla เป็นที่เรียบร้อย 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Cryptocurrency ส่วนใหญ่กลับมาอยู่โซนสีเขียวอีกครั้งหลังจากที่ราคาร่วงลงตลอดปี 2022 โดยปัจจุบันมูลค่าตลาด Bitcoin (BTC) ได้แซงหน้าสินทรัพย์หลักบางส่วนอีกครั้งซึ่งรวมถึงตลาดหุ้นอย่าง Tesla (NASDAQ: TSLA) 

ปัจจุบันมูลค่าตลาดของ Bitcoin ทะลุ 4.4055 แสนล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Tesla ผู้ผิลตรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งดำเนินธุรกิจโดย Elon Musk มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 4.21 แสนล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CompaniesMarketCap ที่รวบรวมมาเมื่อวันที่ 23 มกราคม

มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin นั้นสูงกว่าของ Tesla ที่มา: CompaniesMarketCap

ทั้งนี้ตลาด DeFi ได้ขับเคลื่อนกระแสของตลาดใหม่ในปี 2023 โดยเพิ่มมูลค่าเป็น 3.902 หมื่นล้านดอลลาร์ในสัปดาห์เดียวทำให้ตลาดคริปโตทั่วไปเรียกคืนมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ได้สำเร็จ

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin

ปัจจุบัน Bitcoin กำลังซื้อขายที่ระดับราคา 22,887 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.55% ใน 24 ชั่วโมง และ 9.71% ใน 7 วันที่ผ่านมา

ด้วยมูลค่าตลาดปัจจุบัน Bitcoin ยังคงอยู่ที่ด้านบนสุดของรายการสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด ตามมาด้วย Ethereum (ETH) สกุลเงินดิจิทัลอันดับสองของโลกตามข้อมูลจาก CoinMarketCap เมื่อวันที่ 23 มกราคม

การต่อสู้ของ Tesla

ในทางกลับกัน Tesla ต้องรับมือกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นและการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่ส่งผลกระทบต่อภาคยานยนต์และได้สูญเสียราคาหุ้นจำนวนมากในปี 2022 แม้จะมีการส่งมอบรถยนต์มากเป็นประวัติการณ์ถึง 1.3 ล้านคันก็ตาม 

ในขณะเดียวกัน eTukTuk ซึ่งเป็นโครงการ EV แรกที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Cardano (ADA) อาจกลายเป็นคู่แข่งในอนาคต โดยบริษัทได้สร้างฐานการผลิตในศรีลังกาตามที่ประกาศในการประชุม World Economic Forum (WEF) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของความสนใจของผู้ผลิต EV ในอุตสาหกรรมบล็อกเชนและคริปโต