<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่าย Cardano สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว หลัง Node กว่า 60% เกิดออฟไลน์ฉับพลัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความไม่พอใจของกลุ่มผู้ใช้งานเริ่มแพร่กระจายจากปกคลุมไปทั่วเครือข่ายของ Cardano หลังจาก node บนเครือข่ายเกิดการหยุดทำงานไปพร้อมกันกว่า 60% แต่ทั้งหมดนี้ได้รับการแก้ไขโดยอัตโนมัติภายในไม่กี่นาทีในวันอาทิตย์ โดยนักพัฒนาหลายคนรายงานข้อผิดพลาดดังกล่าวบน GitHub และบอกว่า node ทั้งหมดถูกรีบูตอัตโนมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม Rick McCracken นักพัฒนาที่สร้างเครื่องมือ staking tools สำหรับ Cardano ได้ออกมาโพสต์ทวีตกล่าวว่า “node ส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบฟื้นตัวอย่างงดงามโดยไม่จำเป็นต้องรีสตาร์ทเครือข่าย”

สาเหตุของความล้มเหลวของ node อาจมีตั้งแต่กิจกรรมการทำธุรกรรมมากเกินไป หรือการทำธุรกรรมที่ผิดพลาด อย่างไรก็ตาม การแก้ไขเฉพาะหน้าอย่างรวดเร็วนี้อาจบ่งบอกได้ว่าเครือข่าย Cardano มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง

ก่อนหน้านี้ node บนเครือข่าย Solana เกิดออฟไลน์อย่างกระทันหัน จนเป็นเหตุที่ทำให้เครือข่าย Solana ทั้งหมดต้องหยุดทำงานนานกว่า 7 ชั่วโมงเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และอีกกรณีหนึ่งคือในปี 2021 ที่ node ของ Solana ต้องรีสตาร์ทเครือข่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเครือข่ายหยุดทำงานชั่วคราว

ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องบนเครือข่าย Cardano ได้ช่วยให้การสนับสนุนจนเครือข่ายฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสิ่งนี้ก็สามารถเป็นหลักฐานยืนยันว่า Cardano เป็นบล็อกเชนที่ดีกว่า Solana ที่ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการฟื้นฟูเครือข่ายเมื่อประสบปัญหาการหยุดทำงานหลายครั้งในปี 2022

“สิ่งสำคัญสำหรับผมคือความยืดหยุ่นที่น่าประทับใจของเครือข่าย Cardano มีบางอย่างทำให้โหนดลดลงประมาณ 60% แต่เครือข่ายก็สามารถกู้คืนได้ในเวลาไม่กี่นาที และสร้างบล็อกต่อไปตลอด” Pi Lanningham ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Cardano ที่ทำงานใน SundaeSwap กล่าวบนทวีต

ที่มา: coindesk