<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase เรียกร้องให้ Bitcoin ถูกกฎหมายในบราซิลและอาร์เจนตินา 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ทวีตว่า BTC อาจเป็น “การเดิมพันระยะยาวที่ถูกต้อง” สำหรับสองประเทศในอเมริกาใต้ที่กำลังแสวงหาสกุลเงินร่วมกัน

ในขณะที่บราซิลและอาร์เจนตินาเริ่มงานเตรียมการสำหรับสกุลเงินร่วมที่มีศักยภาพ Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ได้เสนอความคิดของทั้งสองประเทศควรเปลี่ยนไปใช้ Bitcoin ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ทั้งสองประเทศจุดประกายให้เกิดการถกเถียงกันมากมายเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ BTC ในฐานะสกุลเงินประจำชาติ 

เมื่อวันที่ 22 มกราคม ทั้งสองประเทศในอเมริกาใต้ประกาศการเตรียมการเพื่อหารือเกี่ยวกับแผนสำหรับสกุลเงินร่วมกันที่จะทำงานคู่ขนานกับเงินเปโซของอาร์เจนตินาและเรียลบราซิล โดยความเคลื่อนไหวนี้อาจสร้างผลกระทบต่อกลุ่มสกุลเงินที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

มีหลายความคิดเห็นที่โต้แย้งแนวคิดของ Armstrong ตามที่ผู้ใช้ Twitter กล่าวว่ากรณีการใช้งานเดียวสำหรับ BTC คือการจัดเก็บมูลค่าเช่นทองคำ

ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งกล่าวถึงความเร็วของการทำธุรกรรมในเครือข่าย BTC และแย้งว่ามันใช้เวลานานเกินไปสำหรับการใช้งานประจำวัน อย่างไรก็ตามสมาชิกในชุมชนอีกคนได้โต้แย้งทันทีว่าด้วย Bitcoin Lightning Network ทำให้ BTC กลายเป็นสื่อกลางการแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุด

Armstrong อ้างอิงถึงเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเป็นประเทศในลาตินอเมริกาอีกประเทศหนึ่ง ซึ่งยอมรับ BTC ว่าเป็นการซื้อตามกฎหมายในปี 2021 โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวก่อให้เกิดประโยชน์มากมายแก่ประเทศ เช่น การท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในปี 2022 ซึ่งมีผู้คน 1.1 ล้านคนมาเยี่ยมชมประเทศ นอกจากนี้ เอลซัลวาดอร์ยังสามารถสร้างโรงเรียนและโรงพยาบาลสัตว์โดยใช้ผลกำไรที่ได้จากการซื้อ Bitcoin

บราซิลและอาร์เจนตินาไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2022 สภาผู้แทนราษฎรของบราซิลได้อนุมัติกฎหมายที่ทำให้ Crypto เป็นวิธีการชำระเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ 

อีกทั้งประธานาธิบดีของประเทศยังได้ลงนามในร่างกฎหมายในเดือนธันวาคมและคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในเดือนมิถุนายน 2023 แม้ว่ากฎหมายใหม่ยอมรับ Crypto เป็นวิธีการชำระเงิน แต่ก็ไม่ได้ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลใด ๆ เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายภายในประเทศ

อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับอาร์เจนตินาที่ได้อนุมัติกฎหมายเพื่อออก Stablecoin ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์ ซึ่งโทเคนจะมีให้สำหรับบุคคลที่มีอายุมากกว่า 18 ปีเท่านั้น