<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ‘Solana Killer’ Aptos (APT) พุ่งทะลุ $13.93 อย่างรุนแรง ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

‘APT’ เหรียญประจำเครือข่าย Aptos ได้กลายเป็น Crypto ในบรรดาเหรียญ 100 อันดับแรกที่สามารถทำกำไรได้มากที่สุดประจำช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเหรียญ APT ได้ ไต่ขึ้นสู่จุดสูงสุดได้ หลังจากราคาพุ่งขึ้นมากกว่า 90% และที่น่าสนใจคือมูลค่าของเหรียญนี้มีมูลค่าเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 77% ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าประทับใจพอ ๆ กันคือ Aptos ซึ่งถูกขนานนามในแวดวงคริปโตว่า “Solana killer” ได้พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้สำเร็จ เมื่อราคาพุ่งแตะ 14.00 ดอลลาร์ 

APT เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในปี 2023 โดยในเดือนมกราคมนี้ ราคา APT เพิ่มขึ้นมากถึง 248% แม้จะอยู่ในฐานะที่เป็นเหรียญออกใหม่ ซึ่งการเติบโตดังกล่าวได้แซงหน้าเหรียญอื่น ๆ ไปแล้ว

ราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น เกิดขึ้นจากการที่ Binance ได้ประกาศครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 20 มกราคมว่า ค่าธรรมเนียมการลิสต์โปรเจกต์ใหม่จะเพิ่มขึ้นจาก 1% เป็น 3% และบริการ Liquid Swap บน Binance จะขยายเพื่อรวมเข้ากับ Aptos (APT/BTC และ APT/ USDT)

นอกจากนี้กลยุทธ์ผู้ดูแลสภาพคล่องอัตโนมัติ (amm) py’จะถูกนำมาใช้ เพื่อสร้าง Binance liquidity farming liquidity pool โดยมีหลักการการทำงานคล้ายกับ DeFi swap อื่น ๆ ทั้งนี้จะประกอบด้วยกลุ่ม liquidity pool ที่แตกต่างกัน ซึ่งแต่ละ pool จะมีเหรียญที่ซื้อขายได้สองรายการ

Binance เพิ่งประกาศว่า พวกเขากำลังเปิดกลุ่ม liquidity pool ใหม่ ๆ ที่จะให้บริการตลาดต่าง ๆ ซึ่งส่งผลให้วอลลุ่มการซื้อขายเพิ่มขึ้นตามมาอย่างมีนัยสำคัญ โดยในกิจกรรมการเทรดคู่ APT/BTC และ APT/USDT ได้เห็นเห็นวอลลุ่มเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแล้ว เห็นได้ชัดว่า Aptos สามารถประสบความสำเร็จในพื้นที่ DeFi

Aptos ราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 18.39% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าตลาดรวม 2.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐบน CoinMarketCap ซึ่งราคาปัจจุบันอยู่ที่ 14.00 ดอลลาร์ และมีวอลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 2 พันล้านดอลลาร์

ที่ด้านหน้าทางเทคนิค APT ได้สร้างรูปแบบแท่งเทียนขาขึ้นที่รู้จักกันในชื่อ “three white soldiers” ซึ่งบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่แนวโน้มขาขึ้นจะดำเนินต่อไป ในขณะที่ค่า 50-day moving average ของกราฟรายวันอยู่ที่ 5.20 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าราคาตลาดปัจจุบันมาก นอกจากนี้ ตัวบ่งชี้ RSI และ MACD ได้แสดงถึงการซื้อที่มากเกินไป ซึ่งสิ่งนี้สามารถรักษาแนวโน้มขาขึ้นได้

Aptos กำลังฟื้นตัวจากความผิดพลาดของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้และกำลังอยู่ที่จุดสูงสุดใหม่ ซึ่งราคาที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้บ่งชี้ได้ว่านักเทรดให้ความสนใจใน Crypto ดังกล่าวมากเพียงไร และเราอาจจะได้เห็นว่าเหรียญนี้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงคริปโตได้อย่างไรในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: u.today, cryptonews