<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบมือดี ! ส่องภาพโลโก้ Bitcoin ไปที่แลนมาร์คในกรุงเบอร์ลิน หลังราคา BTC พุ่งแตะ $22,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการ Crypto กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และผู้สนับสนุนวงการนี้ต่างงัดกลเม็ดต่าง ๆ ในการดึงความสนใจผู้คนมายังสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Bitcoin และอีกวิธีที่พบเห็นล่าสุดคือ การฉายภาพสัญลักษณ์ Bitcoin ไปที่อาคารระดับโลกในกรุงเบอร์ลิน

เมื่อวันที่ 21 มกราคม อาคาร Berliner Fernsehturm ในเมืองเบอร์ลิน ได้เห็นภาพสัญลักษณ์โลโก้ Bitcoin อ้างอิงตามข้อมูลจาก Documenting Bitcoin

https://twitter.com/DocumentingBTC/status/1616924444689063939

กลุ่มที่อยู่เบื้องหลังการกระทำนี้ยังไม่ถูกเปิดเผย แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Twitter ชื่อ Tilo Neumann อ้างว่าเขาคือ ผู้ทำแคมเปญนี้พร้อมแชร์วีดีโอเป็นหลักฐาน

“เบอร์ลินไม่ใช่เมืองที่ร่ำรวย มันคือความจริง พวกเราต้องการดึงความสนใจมายัง Bitcoin มันเป็นเรื่องของอนาคตทางการเงินของพวกเรา คนบางคนอาจจะแค่นั่งลงที่ถนนแล้วคิดถึงมัน แต่พวกเราตัดสินใจที่จะลงมือทำให้สิ่งนี้ต่างออกไป” เขากล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาพยายามฉายสัญลักษณ์ของ Bitcoin ลงบนสถานที่ต่าง ๆ Tilo Neumann กล่าวว่า ความพยายามในการฉายสัญลักษณ์ Bitcoin ในครั้งแรกล้มเหลวจากการใช้อุปกรณ์ที่แย่เกินไป

Berliner Fernsehturm เป็นถือเป็นจุดแลนมาร์คและจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองเบอร์ลิน ด้วยความสูง 368 เมตร ถือเป็นหนึ่งในอาคารที่สูงที่สุดในยุโรป และสามารถมองภาพของเมืองเบอร์ลินได้ 360 องศา การฉายสัญลักษณ์โลโก้ Bitcoin ลงบนอาคารนี้ จึงเป็นเหมือนการแสดงพัฒนาการของ Crypto และการตระหนักว่า Bitcoin นั้นทรงพลัง

นอกจากการฉายสัญลักษณ์นี้แล้ว Tilo Neumann กล่าวว่า เขายังได้มีส่วนร่วมในแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณา Bitcoin บนอาคารต่าง ๆ อีกหลายแห่ง เช่น เมื่อเดือนพฤศจิกายน เขาได้เผยแพร่ภาพการฉายสัญลักษณ์ Bitcoin ลงบนกำแพงเบอร์ลิน 

“ไม่มีสถานที่ใดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เท่ากำแพงเบอร์ลิน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเราถึงเลือกที่จะทำแคมเปญที่กำแพงเบอร์ลิน สถานที่นี้เป็นสถานที่ที่แสดงให้เห็นถึงความทรมานอย่างไร้ที่สิ้นสุด ในขณะเดียวกัน Bitcoin เป็นสัญลักษณ์ของความหวังถึงโลกที่มีความยุติธรรมและเต็มไปด้วยความเสรี” เขากล่าว

Bitcoin ได้ถูกโปรโมทผ่านโปสเตอร์ด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ของธนาคาร HSBC Hong Kong เมื่อเดือนกันยายนปี 2020 ด้วยการสนับสนุนโดย Bitcoin Association of Hong Kong (BAHK) ในขณะที่ราคา Bitcoin ยืนเหนือระดับ 23,000 ดอลลาร์


ที่มา: Finbold