<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังมองลง ! เจ้าพ่อคริปโตเตือน “ตลาด Crypto ตอนนี้เป็นกับดักที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา”  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พุ่งแรงขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมาจากช่วงต้นปี และตอนนี้ราคาเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งก็ได้สร้างกำไรเพิ่มขึ้นมากถึง 45% นับตั้งแต่ร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ 15,665 ดอลลาร์ในวันที่ 22 พฤศจิกายนปีที่แล้ว

แต่ทว่าแม้ราคาจะพุ่งสูงขึ้นแต่ก็มีความหวาดกลัวเกี่ยวกับกับดักกระทิงก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน โดยที่กับดักกระทิงหรือ Bull Trap นั้นคือ ช่วงขาขึ้นที่หลายคนมองอาจส่งสัญญาณผิดพลาดและเกิดการกลับตัวเป็นขาลงอย่างกระทันหัน

ทั้งนี้ตลาด Bitcoin มีแนวโน้มลดลง นับตั้งแต่ปลายปี 2021 ซึ่งราคาอยู่ห่างจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 67% ซึ่งไม่แน่ว่าแนวโน้มขาลงอาจกลับมาดำเนินการต่อในปีนี้

ความกลัวเกี่ยวกับ Bull Trap 

นักวิเคราะห์และนักเทรดชื่อดัง “il Capo Of Crypto” กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือนเกิดขึ้นจากการปั่นราคา และไม่มีความต้องการ Bitcoin อย่างแท้จริง โดยเขาเรียกสิ่งนี้ว่า “กับดักกระทิงที่ใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเห็นมา” เขากล่าวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้วยเศรษฐกิจโลกที่ย่ำแย่ ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ใกล้เข้ามา และรายได้จากการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมีน้อยมาก จึงดูเหมือนยังเร็วไปหน่อยที่จะเรียกตลาดนี้ว่าเป็นตลาดกระทิง

ดูเหมือนว่านี่จะเป็นความรู้สึกที่นำไปสู่สถานการณ์ Bull Trap ดังรูปแบบที่ปรากฏอยู่ในกราฟ Tradingview ด้านล่าง

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้นักลงทุนหลายคนจะเข้าไปแสดงข้อความเชิงลบกับกูรูชื่อดังอย่าง Capo แต่ทว่าเจ้าตัวเองก็ยังคงเชื่อต่อไปว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะต้องร่วงลงมาอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดีมีกูรูท่านอื่นที่กล่าวว่าหากราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นถึง 50% นั่นก็แปลว่าตลาดจะกลายเป็นขาขึ้นซึ่งขัดกับคำคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ระดับเจ้าพ่อท่านนี้ แต่ทว่านักวิเคราะห์ Capo เองก็ยังเชื่อมั่นและคอนเฟิร์มว่า ตัวเขาของนั้นจะไม่ถูกหลอกในกับดักกระทิงในครั้งนี้อย่างแน่นอน

ที่มา : cryptopotato