<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุด Bitcoin พลังงานนิวเคลียร์แห่งแรกของสหรัฐฯ เตรียมเปิดให้บริการแล้วในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สหรัฐอเมริกาจะเปิดศูนย์ข้อมูลพลังงานนิวเคลียร์แห่งแรกที่ให้บริ การขุด Bitcoin ในช่วงไตรมาสแรกของปี โดยตั้งชื่อว่าศูนย์ข้อมูล Cumulus Susquehanna ในเพนซิลเวเนียซึ่งเสร็จสมบูรณ์โดยการก่อสร้างของบริษัท Cumulus Data ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Talen Energy ผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระในสหรัฐฯ

ศูนย์ข้อมูลคาดว่าจะเริ่มโฮสต์บริการขุด Bitcoin และ Cloud Computing ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานนิวเคลียร์ในไตรมาสแรกของปี 2023 ซึ่งเป็นบริการดังกล่าวครั้งแรกในสหรัฐอเมริการายงานจาก World Nuclear News

ในเดือนสิงหาคม 2021 Talen Energy ร่วมมือกับ TeraWulf บริษัทขุด Bitcoin ในสหรัฐอเมริกาเพื่อพัฒนา Nautilus Cryptomine ซึ่งเป็นสถานที่ ขุด Bitcoin ที่ไม่มีคาร์บอนในวิทยาเขตของ Cumulus Data

ทั้งนี้ TeraWulf กำลังอยู่ในระยะเริ่มต้นของการเพิ่มการดำเนินการขุดและคาดว่าศูนย์ข้อมูลพลังงานนิวเคลียร์จะให้กำลังการขุดสุทธิ 50 MW แก่ TeraWulf ในไตรมาสแรกของปี 2023

ตามข้อมูลรายงานระบุว่าศูนย์ข้อมูลมีขนาด 300,000 ตารางฟุตและพร้อมใช้พลังงานจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ขนาด 2.5 กิกะวัตต์ของซัสเควฮานนา

อย่างไรก็ตามความยากในการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้น 10.26% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สู่ระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 37.59 ล้านล้านเนื่องจากบริษัทขุดในสหรัฐหลายแห่งกลับมาออนไลน์อีกครั้งหลังจากผ่านพ้น crypto winter ที่ผ่านมาในปีที่แล้วได้