<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ SundaeSwap กล่าวชม Cardano ว่า “ยืนหนึ่งในเรื่องของความยืดหยุ่น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา Pi Lanningham CTO จาก SundaeSwap Labs โปรโตคอลกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจและผู้จัดการสภาพคล่องอัตโนมัติที่ได้รับการสนับสนุนโดย Cardano ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องความยืดหยุ่นของ Cardano

โดยเมื่อวันที่ 23 มกราคม ระบบของ Cardano Mainnet nodes ได้เกิดการล่มลงอย่างกระทันหัน และนาย Tom Stokes ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานฝ่ายปฏิบัติการจาก NodeShark ก็ได้ทวีตตั้งเกี่ยวกับว่า “node บน Cardano กว่าครึ่งถูกปิดตัวลง นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมระบบกระจายอำนาจจึงมีความจำเป็น”

อย่างไร Pi Lanningham ได้กล่าวโต้แย้งในมุมมองที่ต่างออกไปว่า “สำหรับผม ข้อดีของเครือข่าย Cardano คือ ความยืดหยุ่นอย่างน่าประทับใจของระบบ แม้ node กว่า 60% จะถูกปิดลง แต่ไม่กี่นาทีหลังจากนั้น ระบบก็ได้ทำการรีบูท และเดินหน้าผลิตบล็อกต่ออย่างต่อเนื่อง”

เช่นเดียวกับนาย Rick McCracken พิธีกรรายการ “Digital Fortress” บน Youtube ได้โพสต์ทวีตว่า “ในช่วงระหว่างที่ระบบ Cardano เกิดความผิดปกติ ทั้งระบบไม่ได้ล่มตามไปด้วย” และมันเป็นเพียงแค่ “ช่วงการล่มสั้น ๆ” พร้อมทั้งกล่าวว่า node ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดล้วนได้รับการฟื้นฟูเป็นอย่างดีและไม่จำเป็นต้องรีสตาร์ทเครือข่ายขึ้นมาใหม่


ที่มา: Cryptoglobe