<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Alethea AI จับมือ Polygon เปิดตัว ‘CharacterGPT’ หรือนี่คือ ChatGPT ตัวถัดไป?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alethea AI ได้ร่วมมือกับบริษัทบล็อกเชน Polygon เพื่อนำขุมพลัง AI มาสู่ภาค NFT ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ปัญญาประดิษฐ์สามารถกลายเป็นของสะสมหลายล้านชิ้นที่สร้างขึ้นได้อย่างง่ายดายบน Polygon

Alethea AI และ Polygon กำลังสร้างแคมเปญสะสม AI เพื่อให้ทุกคนสามารถสร้าง ฝึกฝน และแลกเปลี่ยนตัวละคร AI ในรูปแบบ NFT บนเครือข่าย Polygon ได้อย่างรวดเร็ว โดย Alethea AI ได้รับเงินทุนพัฒนาจาก Polygon เพื่อดำเนินการโปรเจกต์ AI Characters

AI Characters ถูกสร้างขึ้นโดยใช้ Generative AI System CharacterGPT ของ Alethea AI ซึ่งเป็นระบบ multimodal text-to-character ที่นอกเหนือไปจากเครื่องมือแปลงข้อความเป็นรูปภาพแบบเดิม ๆ เช่น Dall-E 2 ของ Open AI หรือโมเดล Stable Diffusion ของ Stability AI

CharacterGPT จะช่วยให้ผู้ใช้สร้าง AI Characters แบบอินเทอร์แอคทีฟได้อย่างเต็มที่ด้วยข้อความบรรทัดเดียวในภาษาที่ใช้กันโดยทั่วไป ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถสร้าง AI Characters ได้ฟรีบน dApp mycharacter.ai ของโปรโตคอล AI ที่เพิ่งเปิดตัว แล้วจึงสร้างเป็น NFT บน Polygon ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้างได้ทั้งรูปลักษณ์และบุคลิกของ AI Characters

Sandeep Nailwal ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon ได้รวบรวมของสะสม AI และเผยแพร่บน dApp mycharacter.ai ในรูปแบบ tokenized Digital Twin โดยของสะสม AI ของ Sandeep จำลองมาจากงานเขียน ข้อความสาธารณะ และการสัมภาษณ์ของเขา

ของสะสม AI ของ Nailwal สามารถให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ในการใช้ Polygon แก่ผู้ใช้หลายล้านคนพร้อมกัน และสามารถแบ่งปันเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับเส้นทางการเป็นผู้ประกอบการของ Nailwal ทั้งนี้เมื่อผู้ใช้โต้ตอบกับ Digital Twin ของ Nailwal มากขึ้น AI ดังกล่าวก็จะฉลาดขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป

Nailwal กล่าวในแถลงการณ์ว่า “Generative AI กำลังก้าวหน้าอย่างรวดเร็วและมีศักยภาพที่จะส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อชีวิตของเราในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผมได้เห็นแล้วว่า Alethea AI พัฒนาเทคโนโลยีนี้อย่างไรในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และ CharacterGPT AI ของพวกเขาก็จะทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างตัวละครแบบโต้ตอบได้ในเวลาไม่กี่วินาที เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสนับสนุน Alethea ต่อไปในขณะที่ต่อยอดจาก Polygon และนำพลังและศักยภาพของ AI มาสู่ระบบนิเวศที่เฟื่องฟูของเรา”

ที่มา: venturebeat