<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $23,000 อย่างรุนแรง ท่ามกลางเสียงนักวิเคราะห์ที่แตกออกเป็น 2 ฝั่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะยานทะลุ 23,000 ดอลลาร์อีกครั้งในวันนี้ ซึ่งสร้างความดีอกดีใจให้แก่เหล่านักลงทุน Bitcoin ไปตาม ๆ กัน

ราคา Bitcoin ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ 15,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และไม่ขึ้นมาแตะ 20,000 อีกเลย จนกระทั่งปลายปี 2022 สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความซบเซาของตลาด Crypto ที่เกิดขึ้น นับตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว หลังจากเกิดการล่มสลายของ Terra และย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ เมื่อ FTX กระดานเทรดเจ้าใหญ่คู่แข่งของ Binance ล่มสลายตามไปในเดือนพฤศจิกายน

อย่างไรก็ตาม ชาว Bitcoin และชาวชุมชน Crypto ต่างต้องตื่นเต้นหลังผ่านพ้นปีใหม่ 2023 เมื่อราคา Bitcoin กระดอนกลับขึ้นมาแตะ 20,000 ดอลลาร์ และพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนทะลุ 23,000 ดอลลาร์รับต้นปี ดึงเอา Crypto สกุลอื่นพุ่งขึ้นตามไปด้วย สิ่งนี้สร้างความหวังใหม่ให้แก่นักลงทุนว่า ช่วงขาขึ้นของตลาดกำลังกลับมา

นอกจากนี้ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ในวันที่ 24 มกราคม มูลค่าตลาดของ Bitcoin ในปัจจุบันยังพุ่งทะยานแซงหน้าบริษัทใหญ่หลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็น JPMorgan, Tesla, Walmart หรือ NVIDIA ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 18 ด้วยมูลค่าตลาดรวม 4.4 แสนล้านดอลลาร์

การพุ่งขึ้นของราคาในช่วงนี้ ทำให้เหล่านักลงทุนและนักวิเคราะห์มองว่า ตลาดหมีที่ผ่านมาตลอดปีได้จบลงไปแล้ว และช่วงขาขึ้นกำลังเริ่มต้นใหม่ ราคา Bitcoin จะเด้งขึ้นเรื่อย ๆ และอาจพุ่งทะยานแตะ 1 แสนดอลลาร์ได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญในตลาดอีกหลายคนเริ่มเสียงแตกเป็น 2 ฝั่งและมองว่า การพุ่งขึ้นของราคาในช่วงนี้อาจเป็น “กับดักกระทิง” และราคาอาจดิ่งลงอย่างรุนแรงในอนาคต หรืออาจมีใครบางคนเป็นผู้ชักใยราคา Bitcoin อยู่เบื้องหลัง

ขณะเดียวกันเมื่อเร็ว ๆ นี้ Changpeng “CZ” Zhao CEO ของ Binance ได้ออกมากล่าวเตือนว่า ในช่วงที่ตลาดกำลังฟื้นตัว เข้าสู่โหมดกระทิง วอนนักลงทุนอย่าได้ลงทุนจนเกินตัวหรือนำเงินไป All-in กับ Crypto สกุลใดสกุลหนึ่งเพียงสกุลเดียว

การพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ จะเป็นเพียงกับดักกระทิง หรือเป็นสัญญาณเริ่มต้นของตลาดกระทิง ต้องรอดูกันต่อไปในอนาคต

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้