<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlockFi ต้องการให้ศาลล้มละลายอนุมัติโบนัสพนักงานเพื่อไม่ให้ลูกจ้างหนีออกจากบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลได้คัดค้านคำขอของ BlockFi โดยสังเกตว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ใช้จ่ายให้กับพนักงานเป็นการปฏิเสธที่จะคืนเงินให้กับเจ้าหนี้ของบริษัทอย่างชัดเจน

BlockFi บริษัทผู้ให้กู้คริปโตได้ประสบปัญหาด้านสภาพคล่องและได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายในเขตรัฐนิวเจอร์ซีย์เพื่อขออนุมัติโบนัสให้กับพนักงานที่มีประสบการณ์ ตามเอกสารที่ยื่นต่อศาล BlockFi ต้องการที่จะรักษาพนักงานผู้เชี่ยวชาญไว้อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับ Google หรือ Walmart

เป็นที่ทราบกันดีว่า BlockFi ได้ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในบทที่ 11 หลังจากมีรายงานความเสี่ยงของกระดานเทรดคริปโต FTX และ Alameda เมื่อปลายปีที่แล้ว

ทั้งนี้บริษัทได้ยื่นคำร้องตามธรรมเนียมต่อศาลล้มละลายเพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ นอกจากนี้ BlockFi ยังรายงานเงินสดคงเหลือประมาณ 256.9 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยในกระบวนการปรับโครงสร้าง บริษัทตั้งใจที่จะรักษาพนักงานบางส่วนไว้เพื่อช่วยในกระบวนการปรับโครงสร้างและดำเนินงานประจำวัน

“ตลาดแรงงานจำเป็นต้องมีคุณสมบัติและทักษะที่จำเป็นในการใช้งานแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิตอลที่ซับซ้อนซึ่งมีการแข่งขันสูง สิ่งนี้ทำให้สงครามแย่งชิงผู้มีความสามารถยังคงดำเนินอยู่ และบริษัทต่าง ๆ มีโอกาสมากมายที่จะเข้ามาแย่งชิงพนักงาน”

ท้ายที่สุดศาลได้คัดค้านคำขอของ BlockFi โดยสังเกตว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ใช้จ่ายให้กับพนักงานเป็นการปฏิเสธที่จะคืนเงินให้กับเจ้าหนี้ของบริษัทอย่างชัดเจน

“โดยหลักการแล้ว คณะกรรมการไม่คัดค้านการเก็บรักษาโครงสร้างพื้นฐาน แต่คณะกรรมการเข้าใจถึงความจำเป็นในการให้พนักงานหลักบางคนได้รับการจูงใจให้ทำงานต่อไปเพื่อช่วยเหลือความพยายามในการปรับโครงสร้างและรักษาคุณค่า แต่ทุก ๆ ดอลลาร์ที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายก็สามารถลดได้เพื่อที่สามารถกระจายเงินไปยังเจ้าหนี้อย่างเร็วที่สุด” 

BlockFi และ Crypto 

ก่อนการยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลาย BlockFi มีปัญหากับหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐอเมริกาในการให้บริการที่ไม่ได้รับการควบคุม เมื่อปีที่แล้ว BlockFi ตกลงที่จะจ่ายค่าปรับ 100 ล้านดอลลาร์ให้กับ SEC สำหรับการเสนอข้อเสนอที่ไม่ได้ลงทะเบียนและผลิตภัณฑ์ให้ยืม 

อีกทั้งกลางปีที่แล้ว FTX ตกลงที่จะซื้อ BlockFi ด้วยมูลค่าสูงถึง 250 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่ท้ายที่สุดผู้ให้กู้จะรายงานการขาดทุนอย่างหนักที่เกิดขึ้นระหว่างการร่วงลงจากตลาดหมีคริปโตของกระดานเทรด FTX

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin และ Ethereum ได้ฟื้นตัวอย่างมากแม้ว่าจะตกอยู่ภายใต้ตลาดหมียาวนานนับปีเนื่องจากเหตุการณ์การระเบิดของ Terra และ FTX