<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ประกาศเปิดตัว Sidechain Toolkit แล้ว หรือตลาดกระทิงครั้งใหญ่กำลังจะมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่รอคอยมายาวนานหลายเดือนในที่สุด Cardano ก็ได้ประกาศเปิดตัว Sidechain Toolkit เป็นที่เรียบร้อย 

ตามประกาศของ Input Output Global บริษัทซอฟแวร์ที่ได้รับมอบหมายให้พัฒนาโปรโตคอล Cardano ได้กล่าวว่าได้สร้างชุดเครื่องมือ Sidechain ใหม่ซึ่งสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดภายในเครือข่าย

IOG เน้นถึงประโยชน์หลักที่ sidechain ใหม่จะนำเสนอ ซึ่งรวมถึงแหล่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นสำหรับ Stake Pool Operators (SPO) และผู้มอบหมายเช่นเดียวกับการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่สำหรับนวัตกรรมและโซลูชันที่สร้างขึ้นเอง

อย่างที่ทราบกันดีว่า Cardano เป็นเครือข่ายที่ใช้กลไกฉันทามติแบบ Proof-of-Stake (PoS) ซึ่งโดยทั่วไปแล้วให้ความสำคัญกับการทำงานของเครือข่ายเป็นอย่างมาก ด้วยจุดประสงค์ของการเป็นโปรโตคอลบล็อกเชนที่ใช้มากที่สุดเหนือ Ethereum สิ่งนี้ทำให้ Cardano ให้ความสนใจอย่างจริงจังกับการปรับปรุงและอัปเกรดเครือข่ายอย่างสม่ำเสมอ

Sidechain Toolkit จะมีกลไกและอัลกอริทึมที่เป็นเอกฉันท์ของตัวเอง ซึ่งช่วยขยายการกระจายอำนาจของเครือข่าย Cardano ในขณะที่ sidechain สามารถทำงานได้อย่างอิสระก็จะทำให้ความสมบูรณ์ของบล็อกจะถูกกำหนดผ่านกลไกฉันทามติที่อาศัยความปลอดภัยของ main chain 

ทั้งนี้ Cardano กำลังเสนอทางเลือกให้กับชุมชนนักพัฒนาที่กำลังเติบโตในการสร้างโซลูชันใหม่ ๆ ที่จะขยายเครือข่ายออกไปนอกเหนือขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ของ main chain ด้วยการแนะนำของ sidechain 

สิ่งนี้คล้ายกับหลักการของ parachains ของระบบนิเวศ Polkadot หลายคนมองในแง่ดีว่าสิ่งนี้จะนำการเติบโตที่น่าประทับใจมาสู่ Cardano blockchain 

อย่างไรก็ตามในขณะที่เขียน Cardano (ADA) กำลังซื้อขายที่ราคา 0.3761 ดอลลาร์ ซึ่งลดลง 1.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา