<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลุงโฉลกเตือน !  Bitcoin ขาขึ้นรอบนี้อาจจะไม่แรงมาก ระวังปรับฐานระยะสั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังโดน Bitcoin สับขาหลอกอยู่หลายรอบ รอบนี้ก็ดูเหมือนราคา Bitcoin กำลังมีทิศทางไปในแนวโน้มขาขึ้น โดยก่อนหน้านี้ทางนักวิเคราะห์ราคาขวัญใจชาวไทยอย่างลุงโฉลก เคยได้วิเคราะห์ไปก่อนหน้านี้แล้วว่าราคา Bitcoin จะกลับตัวเป็นขาขึ้นและซึ่งก็ขึ้นจริง ๆ 

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2023 ทาง Youtube ช่อง “ถามอีกกับ อิก TAM-EIG” ก็ได้เชิญลุงโฉลกเข้ามาเป็นแขกรับเชิญนั่งวิเคราะห์กราฟราคา Bitcoin กันอีกสักหนึ่งรอบว่ารอบนี้เนี่ยมันขึ้นจริง ๆ แล้วหรือยัง

โดยลุงโฉลกเองก็กล่าวว่า ตอนนี้อยากให้มองเป็นภาพใหญ่ก่อน และอย่าลืมที่จะดูนิสัยของ Bitcoin “Bitcoin เวลาขึ้นทีมันบ้าเลือดเลยและเวลามันลงมันลงมาประมาณ 70-80% เสมอ” ซึ่งดูเหมือนครั้งนี้เอง Bitcoin ก็ยังคงนิสัยเดิมของมัน

ทางลุงโฉลกกล่าวว่า โดยปกติแล้ว Bitcoin จะลงมา 70-80% ซึ่งหากนับจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก่อนหน้านี้ เมื่อใส่ Fibo ลงไปในกราฟก็ได้มีการทำพื้นที่โซนที่คาดว่าราคาของ Bitcoin นั้นน่าจะลงไปถึงตรงนั้นซึ่งอยู่บริเวณแถว ๆ 15,000 ดอลลาร์

“ทำเล่นไป ลงมาจริง ๆ เกือบถึงแน่ะ ทีนี้คราวนี้เราจะถือว่ามันลงมาไม่ถึง target ได้ไหม ก็เป็นไปได้สำหรับ Bitcoin เพราะ Bitcoin มันไม่เหมือนหุ้นหรือตัวอื่นเพราะมันจะมีคนอยู่กลุ่มนึงที่ทำยังไงก็ไม่ขาย Bitcoin …”

แล้วสำหรับการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งนี้ลุงโฉลกเองได้ให้แนวทางในการเช็คดูการเคลื่อนที่ขึ้นในครั้งนั้น ๆ ว่าเป็นสัญญาณที่ผิดพลาดหรือไม่จากการใช้ Indicator CDC Action Zone

“โดยปกติแล้ว False signal ของตัว Action Zone เนี่ยมันจะอยู่ที่ 60-70% และ 30-40% เนี่ยจะเป็นสัญญาณที่ถูกต้อง แต่เราจะใช้พวก Elliott Wave กับ Fibonacci นำมาช่วยกรองสัญญาณ”

นอกจากนั้นแล้วลุงโฉลกยังกล่าวด้วยว่าให้ดูที่กราฟ หากเกิดสามเหลี่ยมสี่เขียว 2 อันส่วนใหญ่ราคามักจะขึ้นแรงแต่ถ้าขึ้นมาแค่อันนเดียวส่วนใหญ่แล้วจะเป็น False Signal โดยในขณะที่กำลังทำการ Live กันอยู่ สามเหลี่ยมทั้งสีเขียวก็ได้เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นไม่นานเท่าไรนัก “ยังไงอันนี้ก็ขึ้นเต็มระบบของมัน” ลุงโฉลกกล่าว

แต่ก็ดีใจได้ไม่นานเมื่อลุงกล่าวว่าระยะที่เกิดสามเหลี่ยมสีเขียวมันสั้นไปหน่อย แต่ก็ถือว่าดีโดยลุงโฉลกคอนเฟิร์มว่าราคาขึ้นจริงแต่ขึ้นไม่มากเท่าไรนัก “ก็จำไว้แล้วกันรอบนี้ขึ้นจริง แต่ขึ้นไม่มาก” ทั้งนี้ราคาที่ลุงโฉลกได้คาดการณ์ว่า Bitcoin จะไปถึงอยู่ที่ราคา 19,600 ดอลลาร์ และอาจะแตะถึงราคา 20,000 ดอลลาร์ได้

นอกจากนี้ลุงโฉลกเองก็เตือนให้เหล่านักลงทุนระวังเมื่อราคา Bitcoin มันไปถึงในโซนราคา 20,000 ดอลลาร์ เป็นไปได้ว่าราคาจะร่วงลงมาก่อนอีกรอบหนึ่ง

“แต่หลังจาก 20,000 ดอลลาร์แล้วอันตราย มันอาจจะเกิด correction ลงมาก่อนอีกครั้งนึงซึ่งการลงมาในครั้งนี้จะค่อนข้างน่ากลัว อาจจะลงมาใกล้ ๆ Low เดิมด้วยซ้ำทำให้คนเนี่ยหวั่นไหวกันมา ในตอนนี้ภาพพจน์ของ Bitcoin ตอนนี้ก็คือ Bullish ตามสัญญาณ และจาก Elliott Wave กับ Fibonacci ก็บ่งบอกว่าสัญญาณครั้งนี้เป็นของจริงไม่ใช่สัญญาณหลอก

แต่สัญญาณจริงในครั้งนี้เป็นสัญญาณจริงที่กำลังค่อนข้างน้อยคาดว่าน่าจะ ขึ้นไปแถว ๆ 20,000 ดอลลาร์แล้วก็มีการ correction ครั้งใหญ่เกิดขึ้น”

ในส่วนของพิธีกรมีการถามถึงคนที่ติดดอยที่ยอด หรือก็คือจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของราคา Bitcoin นั่นเอง ลุงโฉลกแนะนำว่า “นั่งเฉย ๆ เถอะ” เพราะเดี๋ยวสุดท้ายแล้วราคา Bitcoin ก็จะกลับขึ้นไปแต่ว่าเวลามันอาจจะนานเสียหน่อย หรือถ้าไม่อยากรอลุงก็บอกว่าเราอาจจะขอยืมจำนวนในระยะที่ติดดอยมาลงและในส่วนที่ขึ้นนั้นเราก็จะได้กำไรกลับคืนมา แต่ลุงก็ยังแนะนำให้ ‘ขายเลย’ ดีที่สุด

ส่วนนักลงทุนท่านไหนที่อยากจะเข้าตอนนี้ลุงโฉลกก็มองว่ามันสายเกินไปที่จะเข้าตอนนี้แล้ว และที่สำคัญที่สุดในการเข้ามาเทรด เข้ามาทำกำไรในตลาดคริปโตคือต้องมีความรู้และรู้จักวางแผนการเทรดให้เป็น

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : youtube