<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ อ้างว่า FTX จ่ายเงิน 43 ล้านดอลลาร์ให้กับสำนักข่าวคริปโตเพื่อเผยแพร่ Binance FUD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng (CZ) Zhao CEO ของ Binance กล่าวหาระหว่างพูดคุยใน Twitter ว่า FTX จ่ายเงินราว 43 ล้านดอลลาร์ให้กับสำนักข่าวคริปโตเพื่อเผยแพร่บทความเชิงลบเกี่ยวกับ Binance เป็นประจำ

CZ อ้างว่านักลงทุนที่ชอบ Short Position มีแนวโน้มที่จะ “สร้างข่าวเชิงลบ” เพื่อหลอกล่อนักลงทุนด้วยกันให้หลงเชื่อพวกเขา ดังนั้นสิ่งนี้จึงจะไม่เกิดขึ้นกับผู้ที่ไม่ชื่นชอบในคริปโตอย่าง Peter Schiff ที่วิจารณ์อุตสาหกรรมคริปโตในเชิงลบ

ทั้งนี้ CZ ยอมรับว่าเขานั้นให้ความสนใจกับสื่อเชิงลบที่ได้รับการสนับสนุนจาก FTX 

“ผมไม่คิดว่ามันจะหยุด แต่ผมไม่คิดว่ามันจะรบกวนเรามากขนาดนี้ในอนาคต”

CEO ของ Binance ยกย่องความสามารถของนักลงทุนที่ตัดสินใจด้วยตัวเอง โดยได้กล่าวเพิ่มเติมว่าผู้คนสมัยนี้ค่อนข้างฉลาด คนส่วนใหญ่ไม่ถูกหลอกด้วย Blickbait อีกต่อไปแล้ว

ยังมีคำถามเกี่ยวกับ AI ซึ่งเป็นที่กังวลของนักลงทุนทั่วโลก โดย CZ ยืนยันว่า Binance กำลังใช้เทคโนโลยีนี้ในหลายส่วนของธุรกิจ ตัวอย่างเช่น ประมาณ 75% ของการสนับสนุนลูกค้าของ Binance ได้รับการจัดการผ่าน AI  อีกทั้งมันยังถูกใช้สำหรับการตรวจสอบการทำธุรกรรม การตรวจจับการฉ้อโกง และการตรวจจับการปั่นตลาด

CZ ยังเชื่อว่าจะมีการปรับใช้เทคโนโลยี AI ต่อไปในอุตสาหกรรมบล็อกเชน โดยจะนำเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ามาวิเคราะห์ข้อมูลและตรวจจับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อความเสี่ยง

“เมื่อ Machine Learning เติบโตมากขึ้นและแข็งแกร่งขึ้น ก็จะมีแอปพลิเคชันมากขึ้นเรื่อย ๆ”

อย่างไรก็ตามการจัดการความเสี่ยงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความล้มเหลวของกระดานเทรดและบริการให้ยืมเงินดิจิทัลจำนวนมากตลอดปี 2022 ดังนั้นความสามารถของ AI อาจเข้ามาช่วยบรรเทาความยุ่งยากและจัดการรความเสี่ยงเหล่านี้ได้เป็นอย่างดีในอนาคต