<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่อแววล้ม ! ข้อมูลวงในเผย Gemini เตรียมประกาศเลิกจ้างพนักงาน 10%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 23 มกราคม สำนักข่าว Reuters รายงานว่า Gemini แพลตฟอร์มกระดานเทรด Crypto ที่กำลังเป็นประเด็น กำลังเตรียมประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวน 10% ตามแหล่งข้อมูลภายในที่เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

Gemini ผู้ให้บริการเว็บเทรด Crypto ที่ถูก SEC ฟ้องดำเนินคดีร่วมกับ Genesis บริษัทผู้ให้บริการกู้ยืม Crypto ในข้อหาเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่มีการจดทะเบียน หลังจากถูกดำเนินคดีได้ไม่นาน Genesis ก็ได้ยื่นฟ้องล้มละลายไปตามมาเมื่อวันที่ 20 มกราคม

การยื่นฟ้องล้มละลายของ Genesis สร้างความกังวลให้แก่คนในวงการ Crypto เป็นอย่างมากกว่า Gemini ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับ Genesis อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะความร่วมมือในโปรแกรม Gemini Earn program จะล้มละลายตามไปด้วยหรือไม่

Genesis ยังคงติดค้างหนี้กับ Gemini อยู่ถึง 900 ล้านดอลลาร์ตามคำบอกเล่าของ Cameron Winklevoss CEO บริษัท Gemini แม้ว่าในเอกสารยื่นฟ้องล้มละลายของ Genesis จะมีจำนวนเงินติดค้างเพียง 765.9 ล้านดอลลาร์ก็ตาม พร้อมทั้งขู่ฟ้องร้อง Barry Silbert CEO ของ Genesis หาก Genesis ไม่ทำการคืนเงินให้แก่ Gemini

การเลิกจ้างพนักงาน 10% ในครั้งนี้ จึงอาจเป็นสัญญาณของอะไรบางอย่างที่บอกถึงสภาพการเงินของ Gemini ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม Gemini ยังไม่ได้มีการประกาศชี้แจงออกมาแต่อย่างใด


ที่มา: Reuters