<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังไม่เข็ด ! Jim Cramer เตือนนักลงทุนคริปโตควรหันไปซบทองคำแทนดีกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในเดือนนี้ แต่ทว่าเมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา Jim Cramer ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินจาก CNBC กลับออกมาเตือนไม่ให้นักลงทุนก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม Crypto ในช่วงนี้

จากคำพูดของ Carley Garner นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสและโบรกเกอร์ที่ DeCarley Trading กล่าวว่า Cramer ได้เตือนนักลงทุนให้อยู่ห่างจาก Crypto และแนะนำให้ทุกคนหันไปเก็บเงินไว้ในทองคำแทน เพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อหรือความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ

Garner ได้มองไปที่กราฟรายวันของ Bitcoin Futures และดัชนี Nasdaq-100 ย้อนหลังกลับไปจนถึงเดือนมีนาคม ปี 2021 โดย Garner ได้กล่าวอธิบายว่า ทิศทางของทั้งสองสินทรัพย์กำลังมีการเคลื่อนไหวไปในลักษณะเดียวกัน ดังนั้นจึงอธิบายได้ว่า Bitcoin ค่อนข้างเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เฉกเช่นเดียวกับดัชนีหุ้นสหรัฐฯ และสินทรัพย์ประเภทนี้ไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสมสำหรับการรักษามูลค่า

ทั้งนี้คำกล่าวของ Garner ยังดูสอดคล้องกับการที่ Cramer มองว่า ช่วงนี้ทองคำเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เมื่อเทียบกับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bitcoin นอกจากนี้ Cramer ยังได้เน้นย้ำถึงความเสี่ยงของคู่สัญญาที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลหลักผ่านการยกตัวอย่างจากเหตุการณ์การล่มสลายของเว็บเทรด FTX

ที่มา: u.today