<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พาส่องโปรเจกต์ Metacade (MCADE) อาณาจักรเกม Play-to-earn สไตล์อาร์เคด ที่น่าจับตามองในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2022 เป็นปีที่ตลาดคริปโตราคาร่วงอย่างรุนแรง ทำให้เกินแนวโน้มตลาดหมีที่ยาวนาน ส่งกระทบไปทั่ว แม้กระทั่งกับรายใหญ่ของตลาด โดยเฉพาะ (BTC) เพียงปีเดียวหลัง BTC ทำราคาสูงสุดที่  $68,789.63 แต่จากการล้มละลายของรายใหญ่ในวงการคริปโตอย่าง Terra Luna, Three Arrows Capital และล่าสุดก็คือ FTX ผสมกับปัญหาเศรษฐกิจของโลก ทำให้ BTC มีมูลค่าลดลงมากกว่า 75%

ดูเหมือนสถานการณ์นี้จะดำเนินยาวจนไปถึงปี 2023 นักวิเคราะห์ได้พยายามมองหาโอกาสในตลาดคริปโต และก็ได้พบกับโปรเจกต์คริปโตมาใหม่ Metacade จากการ Presale, Metacade พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันเป็นโปรเจกต์ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก บางคนเชื่อว่ามันจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ และโปรเจกต์นี้ก็ดูจะมีอนาคตที่สดใส

Metacade คืออะไร?

Metacade เป็นอาร์เคดเสมือนบนบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใช้เทคโนโลยี Web3 ที่ทันสมัย มีเกม Play-to-earn(P2E) มากพร้อมให้เหล่าเกมเมอร์ได้เข้ามาเล่น โดยผู้ที่ชื่นชอบสามารถเข้าสู่โลก GameFi เพื่อเล่นเกมมากมายในสไตล์อาร์เคด สามารถเล่นทั้งกับเพื่อนและครอบครัว หรือเข้าร่วมการแข่งขันชิงเงินรางวัล และรับรางวัลตอบแทน

ฟีเจอร์สำคัญหลาย ๆ อย่างของ Metacade ทำให้ Metacade เป็นแพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนกับแพลตฟอร์มเกมบนบล็อกเชนอื่น ๆ เช่น การเป็นศูนย์กลาง การรับรางวัลจากการมีความคิดริเริ่ม การโต้ตอบทางสังคมกับผู้ใช้อื่น ๆ ในชุมชน นอกจากนั้นในอนาคตเมื่อแพลตฟอร์มพัฒนาต่อไป นักพัฒนาและผู้ใช้ยังสามารถมองหาโอกาสการทำงานในอุตสาหกรรม Web3 GameFi ได้ 

เป้าหมายสูงสุดของ Metacade คือการเปลี่ยนเป็นองค์กรอัตโนมัติกระจายศูนย์(DAO) การเปลี่ยนแปลงนี้จะเริ่มขึ้นในช่วง Q2 ปี 2023 หน้าที่ผู้รับผิดชอบของศูนย์กลางเกมแห่งนี้จะถูกส่งต่อให้กับสมาชิกชุมชน ผู้ใช้ที่ทุ่มเทให้กับแพลตฟอร์มจะได้รับหน้าที่สำคัญในโกเวอแนนซ์ของ Metacade ผู้ถือโทเคน MCADE ทุกคนจะถูกเชิญให้โหวตบนแพลตฟอร์มเพื่อกำหนดทิศทางและฟีเจอร์ของแพลตฟอร์มในอนาคต

Metacade ทำงานอย่างไร?

Metacade ให้เกมเมอร์ได้มีโอกาสเลือกเล่นเกมได้มากมายทั้งเล่นแบบสนุก ๆ และแข่งขัน โดยคลังเกมจะมีให้เลือกทั้ง P2E, Pay-to-Play และเกมที่ออกแบบมาจากภายนอก เกมเมอร์ที่รักความตื่นเต้นสามารถเข้าร่วมการแข่งขันและรับรางวัลเป็นคริปโต ในขณะที่นักลงทุนก็สามารถ Stake โทเคน MCADE ของแพลตฟอร์มเพื่อรับรายได้แบบมั่นคงได้ 

นอกจากจะสามารถเล่นเกม P2E ได้แล้ว ผู้ใช้ที่ต้องการช่วยเหลือผู้อื่นก็จะได้รับรางวัลจากการเขียนรีวิว และแชร์ Alpha และแชร์ความรู้เกี่ยวกับเกม และการทดสอบเกมใหม่ ๆ ร่วมกับนักพัฒนา

Metacade มีกำหนดเปิดตัวโปรแกรมนวัตกรรม Metagrants ในช่วง Q3 ปี 2023 กระตุ้นให้นักพัฒนาใช้แพลตฟอร์มขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์ นักพัฒนาจะถูกเชิญให้นำเสนอเกมและสมาชิกชุมชนจะโหวตเลือกการนำเสนอที่ดีที่สุด ผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นเงินทุนเพื่อช่วยให้ผลงานนั้นออกมาเป็นเกมจริง เกมแรกจาก Metagrants คาดว่าจะเปิดตัวใน Q4 ปี 2024

ผู้ใช้ที่สนใจอาจสามารถเปลี่ยนความชอบมาเป็นงานจริง ๆ ได้ โดยการหางานที่ต้องการในกระดานนำเสนองานของศูนย์กลาง โดยมันมีกำหนดเปิดตัวในช่วง Q1 ปี 2024 แพลตฟอร์มมีเป้าหมายสูงสุดคือการเป็นศูนย์กลางเกมของ Web3 GameFi

Metacade มีช่องทางสร้างรายได้หลายช่องทาง เช่น เกม Pay-to-play, การโฆษณาจากภายนอก, Launchpad ให้บริษัทเกมสามารถเปิดตัวเกมที่ศูนย์กลางนี้ได้ และเก็บค่าธรรมเนียมจากการโพสหางานของบริษัท Web3 ในกระดานหางานของศูนย์กลาง มีการให้คำติชมซึ่งแสดงให้ว่าแพลตฟอร์มมีความยั่งยืนและจะอยู่ได้ในระยะยาว

Metacade เป็นการลงทุนที่ดีไหม?

มีนักลงทุนร่วมทำความฝันนี้ให้เป็นจริงกับ Metacade แล้วกว่าพันคน โดยช่วง Presale ในเวลาเพียงสามสัปดาห์ รวบรวมเงินทุนได้แล้วกว่า 1 ล้านดอลลาร์ เป็นการท้าทายอย่างชัดเจน แม้ BTC จะอยู่ในช่วงตลาดหมี ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ที่ดี แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของโปรเจกต์ Metacade มีกระบวนการที่แพลตฟอร์มทำเพื่อพยายามแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส

ตัวอย่างเช่น Metacade ได้ส่งแผนการทำงาน แผนผังองค์กร และข้อมูลเฉพาะต่าง ๆ ให้ Certik  ทำการออดิท นั่นทำให้มั่นใจได้ว่าโค้ดของ Metacade ได้รับการยืนยันและมีการตรวจหาช่องโหว่ที่อันตรายกับผู้ใช้บนแพลตฟอร์มแล้ว ทำให้มันสามารถไปต่อในฐานะหัวเรือที่จะปฏิวัติเกมบนบล็อกเชน

กระเป๋าเงินคลังแบบ Multi-signatory ของแพลตฟอร์มช่วยให้มั่นใจถึงความปลอดภัยของเงินคลังของแพลตฟอร์ม นั่นหมายความว่าจำเป็นต้องมีผู้เซ็นชื่ออย่างน้อยสองคนเพื่อทำธุรกรรมใด ๆ รวมถึง Metacade ไม่สามารถเข้าถึงกระเป๋าเงินของผู้ใช้ได้ เพื่อไม่ให้เกิดการแฮ็กและเพิ่มความปลอดภัย ทำให้ผู้ใช้สามารถสบายใจหายห่วง ฟีเจอร์เหล่านี้ออกแบบมาเสริมสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้ไปอีกขั้นหนึ่ง

สรุปแล้ว โอกาสการเติบโตของ Metacade นั้นไม่เหมือนกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ชุมชนสามารถวิวัฒนาการและคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ด้วยการที่มีเกมใหม่ ๆ ออกมาเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้น ทิศทางของแพลตฟอร์มจะถูกกำหนดโดยชุมชน ซึ่งชุมชนจะได้รับรางวัลจากการมีส่วนร่วมนี้ด้วย

แนวทางโดยรวมของ Metacade นี้แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งระยะยาว ที่ไม่เหมือนกับโปรเจกต์คริปโตอื่น ๆ และมันจะช่วยให้การลงทุนของคุณมีประสิทธิภาพและเอาชนะตลาดหมีของคริปโตที่กำลังเกิดขึ้นได้

เปิด Presale MCADE แล้ว 

แม้ว่าโทเคน MCADE จะไม่สามารถซื้อได้ในราคาถูกที่สุด $0.008 แล้ว แต่นักลงทุนก็ยังมีโอกาสเข้าลงทุนในช่วง Presale และสร้างกำไรก่อนที่การ Presale จะสิ้นสุดได้

ปัจจุบัน ในการ Presale ช่วงที่หนึ่งราคาอยู่ที่ $0.01 โดยราคาจะเพิ่มขึ้นในแต่ละช่วง ไปจนถึง $0.02 ในช่วงที่เก้า ในจุดนี้ คาดว่า Metacade จะมีมูลค่าตลาดไปถึง $28 ล้าน 

หากใครสนสามารถเข้าไปจับจองได้ตามลิงก์ด้านล่าง :

คุณสามารถซื้อ BTC ได้ที่ eToro ที่นี่

คุณสามารถเข้าร่วม Presale ของ Metacade ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้