<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Apple จ่อเปิดตัว VR บน ‘Decentraland’ หรือ MANA จะกลายเป็นเหรียญราชา ‘Metaverse’ ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปในปี 2021 เรื่องราวเกี่ยวกับเมตาเวิร์สและโลกเสมือนจริง ได้กลายเป็นประเด็นที่พูดคุยกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้ราคาเหรียญที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse อย่าง MANA ของ Decentraland และ SAND ของ The Sandbox มีราคาพุ่งขึ้นแตะระดับ All-Time Highs ไปตาม ๆ กัน

อย่างไรก็ตาม สภาวะการณ์ของตลาดหมีในช่วงปีที่ผ่านมาทำให้ราคาโทเค็นเหล่านี้ร่วงลดลง เช่นเดียวกับโทเค็นอื่น ๆ แต่ในการรายงานล่าสุดของสำนักข่าว Bloomberg เมื่อวันที่ 23 มกราคม เปิดเผยว่า Virtual Reality (VR) ที่บริษัท Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีกำลังพัฒนานั้น อาจช่วยต่อลมหายใจให้แก่เทคโนโลยีเมตาเวิร์สได้

VR ตัวใหม่ของ Apple  ได้จุดประกายความสนใจให้กับเหรียญ MANA เป็นอย่างมาก เนื่องจาก Decentraland ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมอบประสบการณ์ที่ชมจริงภายในโลกเสมือน

Decentraland มีโทเค็นที่ถูกสร้างบนบล็อกเชนของ Ethereum และเมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2023 เหรียญ MANA ได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 118.49% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา และเมื่อดูจากเส้นค่าเฉลี่ย Exponential Moving Average (EMA) มีความเป็นไปได้ว่า MANA อาจจะมีราคาพุ่งขึ้นในระยะยาว ด้วยการที่เส้น EMA  200 อยู่ในตำแหน่งที่ยืนเหนือทั้งเส้น EMA 20 และ EMA 50 แสดงให้เห็นว่า ราคา MANA อาจเปลี่ยนไปอยู่ในช่วงขาขึ้นได้

แม้จะยังไม่แน่ชัดว่า AR ของ Apple จะสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่ราคาเหรียญ MANA มากเพียงใด แต่สิ่งนี้ก็ไม่อาจมองข้ามไปได้ เห็นได้จากการที่โทเค็น AI อย่าง Fetch.ai มีราคาพุ่งสูงขึ้นจากการมาถึงของ ChatGPT ดังนั้นเป็นไปได้ว่าการมาถึงของ AR นี้ จึงอาจส่งให้ราคา MANA พุ่งขึ้นในลักษณะเดียวกัน

อีกหนึ่งเหตุผลที่ราคา MANA พุ่งขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มาจากวอลลุ่มซื้อขายของตัวโทเค็นเอง ตามข้อมูลจาก Santiment วอลลุ่มเทรดของเหรียญ MANA ได้พุ่งสูงขึ้นหลายล้านดอลลาร์เป็นเวลาหลายครั้งในช่วงนี้


ที่มา: AMB Crypto