<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฝ่ายนิติบัญญัติของ ‘Arizona’ เสนอร่างกฏหมายใหม่ให้ Crypto เป็นสินทรัพย์ที่ได้รับการยกเว้นภาษี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฝ่ายนิติบัญญัติของวุฒิสภารัฐแอริโซนากำลังพิจารณาเสนอร่างกฎหมายที่ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถตัดสินใจเองได้ว่า สกุลเงินเสมือนควรได้รับการยกเว้นจากการเก็บภาษีหรือไม่

ในกฎหมายที่นำเสนอในเซสชั่นแรกของวุฒิสภารัฐแอริโซนาในปี 2023 วุฒิสมาชิก Wendy Rogers, Sonny Borrelli และ Justine Wadsack ได้เสนอให้ชาวแอริโซนาตัดสินใจแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐเกี่ยวกับภาษีทรัพย์สิน หากมาตรการผ่านสภานิติบัญญัติ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถเลือกได้ว่าจะให้สกุลเงินเสมือนรับการยกเว้นภาษีสินทรัพย์ในรัฐแอริโซน่าในเดือนพฤศจิกายน 2024 หรือไม่

ภายใต้รัฐธรรมนูญของรัฐแอริโซนา ทรัพย์สินของรัฐบาลกลาง รัฐ เคาน์ตี และเทศบาลทั้งหมดได้รับการยกเว้นภาษี เช่นเดียวกับหนี้สาธารณะ ของใช้ในครัวเรือนจำนวนมาก และ “สต็อกวัตถุดิบหรือวัตถุดิบสำเร็จรูป ชิ้นส่วนที่ยังไม่ประกอบ งานระหว่างดำเนินการหรือผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป” ข้อมูลจากเลขาธิการแห่งรัฐแอริโซนาระบุว่า มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ลงทะเบียนมากกว่า 4 ล้านคนในการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนพฤศจิกายน 2021 ซึ่งดูเหมือนว่าทางรัฐจะเอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกันเล็กน้อย

ร่างกฎหมาย SCR 1007 ผ่านการพิจารณาสองครั้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการประชุมของวุฒิสภาในวันที่ 19 และ 23 มกราคม 

ในเซสชั่นก่อนหน้านี้ฝ่ายนิติบัญญัติได้พยายามที่จะก้าวไปข้างหน้า ด้วยการเสรอร่างกฎหมายใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrecy และภาษี เช่น ร่างกฎหมายปี 2018 ที่อนุญาตให้ผู้อยู่อาศัย สามารถส่งการชำระภาษีเป็น crypto ได้ และก่อนหน้านั้นผู้ว่าการ Doug Ducey ได้คัดค้านการเรียกภาษี คริปโต  ในขณะที่ วุฒิสมาชิก Wendy Rogers เสนอร่างกฎหมายที่คล้ายกับ SCR 1007 ในการประชุมวุฒิสภาครั้งที่สองของปี 2022

ในส่วนระดับรัฐบาลกลาง การขายหรือการซื้อสกุลเงินดิจิทัลโดยทั่วไปจะต้องเสียภาษีกำไรจากการขายหุ้นในสหรัฐอเมริกา ผู้ร่างกฎหมายในรัฐต่าง ๆ ของสหรัฐอเมริกาได้เสนอนโยบายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency และภาษี รวมถึงผู้ว่าการรัฐโคโลราโด Jared Polis อนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยจ่ายภาษีในสกุลเงินดิจิตอลและที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นคือรัฐอลาสก้า ฟลอริดา นิวแฮมป์เชียร์ เนวาดา เซาท์ดาโคตา เทนเนสซี เท็กซัส วอชิงตัน และไวโอมิงเสนอให้จ่ายภาษี 0% ของกำไรจากภาษีทุนสำหรับนักลงทุนที่มีศักยภาพ

ที่มา : cointelegraph