<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Marinade Finance เตรียมแจกโทเคนกว่า 9.6 ล้านดอลลาร์ให้กับนักลงทุนที่เพิ่มสภาพคล่องบนเครือข่าย Solana

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Marinade Finance โปรโตคอล Staking สำหรับเครือข่าย Solana ได้ประกาศโปรแกรมจูงใจใหม่เพื่อให้รางวัลแก่ผู้ใช้ที่ฝากเหรียญ SOL เพื่อแลกกับ mSOL ซึ่งเป็นโทเคนอนุพันธ์การฝากเงิน

โปรแกรมที่เรียกว่า “Open Doors” จะแจกโทเคนมากถึง 160 ล้านโทเคนซึ่งมีมูลค่าประมาณ 9.6 ล้านดอลลาร์ให้แก้ผู้ที่ฝาก mSOL เป็นระยะเวลา 12 เดือน 

ทั้งนี้เป้าหมายหลัก ๆ ของโปรแกรมจูงใจนักลงทุนใหม่ก็คือเพิ่มจำนวนโทเคน SOL ที่ถูกล็อกบนแพลตฟอร์ม Marinade ซึ่งคาดว่าจะได้มากขึ้นประมาณ 40 ล้าน SOL ให้กับระบบนิเวศ Protocols, Validators และ Wallets โดยทีมงานได้กล่าวบน Twitter ว่า

การ Staking เป็นการเพิ่มสภาพคล่องเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับโทเคนเพิ่มเติมได้ ในกรณีนี้คือ mSOL ซึ่งสามารถนำไปใช้ในโปรโตคอลการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) อื่น ๆ หรือการซื้อขายได้ แต่จำเป็นต้องส่งคืนเพื่อปลดล็อกเป็นโทเคนดั้งเดิมเสียก่อน

วิธีการ Staking นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มสภาพคล่องและสร้างผลตอบแทนพิเศษสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลหลักอย่าง Solana ได้

https://twitter.com/MarinadeFinance/status/1617944715403603975

ปัจจุบันน้อยกว่า 3% ของ SOL ทั้งหมดไว้ใน Marinade Finance แต่ปัจจุบันเนื่องจากมีผู้ใช้จำนวนมากขึ้นทำให้สิ่งนี้คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในเร็ว ๆ นี้ 

อย่างไรก็ตามทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Marinade เชื่อว่าการเติบโตของสภาพคล่องในการ Staking จะมีผลกระทบอย่างมากในการเพิ่มสภาพคล่องในโปรโตคอลต่าง ๆ ในระบบนิเวศของ Solana