<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัยการยึดเงินฝากของ Sam Bankman-Fried เพิ่มขึ้นอีก 50 ล้านดอลลาร์จากธนาคารขนาดเล็ก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัยการยึดเงินฝากของ Sam Bankman-Fried (SBF) อีกประมาณ 50 ล้านดอลลาร์จากธนาคาร Farmington State Bank เมื่อวันที่ 4 มกราคมซึ่งก่อนหน้านี้ Alameda Research ได้เข้ามาฝากเงินกว่า 11.5 ล้านดอลลาร์ในธนาคารเดียวกันตามรายงานของ Yahoo Finance (YF) เมื่อวันที่ 24 มกราคม

จำนวนเงินทั้งหมดที่ยึดจากจากธนาคารนั้นมีตั้งแต่ 500 ดอลลาร์จนไปถึง 50 ล้านดอลลาร์ตามรยงานของ YF โดย Farmington State Bank เป็นธนาคารที่เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อการเกษตรแก่เกษตรกร

นอกจากนี้มีรายงานว่า SBF ยังเคยได้ใช้บริการธนาคารออนไลน์หรือบัตรเครดิตซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 5.7 ล้านดอลลาร์

Alameda Research ลงทุนใน Farmington

Alameda Research บริษัทร่วมทุนของ SBF ได้ลงทุน 11.5 ล้านดอลลาร์ในธนาคาร Farmington State Bank เมื่อเดือนมีนาคม 2022 ตามรายงานของ New York Times (NYT) ที่ตีพิมพ์ในเดือนพฤศจิกายน 2022

ทั้งนี้ Farmington เก็บเงินฝากประมาณ 10 ล้านดอลลาร์อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 10 ปี และภายในไตรมาส 3 ของปี 2022 เงินจำนวนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 84 ล้านดอลลาร์ 

ในเวลาต่อมาธนาคารยังได้เปลี่ยนชื่อเป็น Moonstone Bank และเริ่มให้บริการธนาคารออนไลน์หลังจากการลงทุนของ FTX โดย Camden Fine อดีตหัวหน้าธนาคารชุมชนอิสระแห่งอเมริกา ได้แบ่งปันความคิดของเขาเกี่ยวกับการลงทุนว่า

“ข้อเท็จจริงที่ว่ากองทุน hedge fund ภายนอกกำลังซื้อหุ้นในธนาคารขนาดเล็กเพื่อเพิ่มมูลค่าตามบัญชีตามที่ระบุไว้แบบทวีคูณนั้นเป็นเรื่องจริง ทั้งนี้เป็นที่น่าประหลาดใจมากที่หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐ และ Federal Reserve ให้การอนุมัติในช่วงที่ผ่านมา”