<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ประกาศขายบ้านทาวน์โฮมในราคา 108 ล้านบาท หลังถูกรัฐบาลกลางยึดทรัพย์สิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บ้านทาวน์โฮมในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของ Sam Bankman-Fried ได้ถูกประกาศขายทอดตลาดด้วยราคา 3.28 ล้านดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 108 ล้านบาท

บ้านหลังนี้ประกอบด้วยห้องนอน 4 ห้องและห้องอาบน้ำ 5 ห้อง ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในรายการทรัพย์สินที่ Bankman-Fried มีแนวโน้มที่จะปล่อยทิ้งไว้เฉย ๆ แต่เนื่องจากรัฐบาลกลางสั่งได้ยึดเงินสดเกือบ 700 ล้านดอลลาร์ และทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับเขาไปทั้งหมด ทำให้ Sam ถูกบีบให้ต้องขายอสังหาแห่งนี้ของเขาไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

บ้านขนาด 4,100 ตารางฟุตหลังนี้ได้รับการจดทะเบียนทรัพย์สินเป็นของ Bankman-Fried  ในเวลาหนึ่งเดือนหลังจากที่เขาได้รับการปล่อยตัวด้วยพันธบัตรมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ ซึ่งได้รับการค้ำประกันโดยส่วนของผู้ถือหุ้นในบ้านของครอบครัวที่มีมูลค่า 4 ล้านดอลลาร์ ใน Palo Alto รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งสถานที่ดังกล่าวยังเป็นที่ที่เขาอาศัยอยู่ในช่วงที่ถูกกักบริเวณอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ทาวน์โฮมดังกล่าวถูกซื้อไปโดย Guarding Against Pandemics ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรของ Gabe Bankman-Fried พี่ชายของอดีตผู้บริหาร FTX 

บ้านทาวน์โฮมของ Sam จะเป็นบ้านหินสีน้ำตาลสไตล์วิกตอเรียสูง 4 ชั้น มีเพดานสูง 3 เมตร พร้อมลิฟต์ที่ให้บริการทั่วทั้งบ้าน และห้องครัวขนาดใหญ่สำหรับเชฟที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับพื้นที่เตรียมอาหารแบบวอล์กอิน อีกทั้งห้องรับประทานอาหารยังมีชั้นวางของและตู้โชว์บิวท์อิน รวมไปถึงตู้แช่ไวน์ที่ควบคุมอุณหภูมิได้เอง

นอกจากนี้ ในห้องนอนหลักยังมีตู้เสื้อผ้าคู่แบบวอล์กอิน เครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าส่วนตัว รวมทั้งเตาผิงแก๊ส

Sam Bankman-Fried วัย 30 ปี ทิ้งโอเอซิสในบาฮามาสของเขาไว้เบื้องหลัง และกำลังเผชิญหน้ากับการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน รวมไปถึงข้อกล่าวหามากมาย ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 115 ปี โดยขณะนี้เขาต้องโทษฐานฉ้อโกงทางโทรศัพท์ การฉ้อโกงหลักทรัพย์ การสมรู้ร่วมคิด การฟอกเงิน และการละเมิดทางการเงินของแคมเปญ ทั้งนี้เอกสารการเรียกเก็บเงินของรัฐบาลกลางกล่าวหาว่าเขาฉ้อโกงนักลงทุนเป็นเงินจำนวน 1.8 พันล้านดอลลาร์อีกด้วย

ที่มา: nypost