<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ Altcoin ที่มีราคาพุ่งอย่างรุนแรง หลังอัตราเงินเฟ้อเริ่มส่อแววชะลอตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เมื่อเดือนตุลาคม 2022 แสดงให้เห็นแล้วว่าสภาวะเงินเฟ้อได้ปรับตัวลงเป็นเดือนที่ห้าติดต่อกัน โดยอัตราเงินเฟ้อต่อปีลดลงจากเดือนมิถุนายนที่ 9.1% จนเหลือ 7.1% ในเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา

แน่นอนว่าตัวเลข CPI เป็ยปัจจัยสำคัญที่ส่งผลบวกต่อตลาด Crypto เนื่องจาก CPI คือตัวเลขเปอร์เซ็นต์ที่ใช้ชี้วัดการเปลี่ยนแปลงโดยรวมของราคาสินค้าและบริการ ซึ่งจะถูกปล่อยออกมารายเดือนเพื่อชี้วัดราคาที่เปลี่ยนแปลงโดยเฉลี่ยในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

หลังจากที่มีการประกาศตัวเลข CPI เหรียญที่ราคาราคาขยับขึ้นจนน่าจับตามองมากที่สุดคือ Solana (SOL), Dogecoin (DOGE) และ Metacade (MCADE) โดยเหรียญ SOL ราคาเพิ่มขึ้น 17.4% ในขณะที่ DOGE เพิ่มขึ้น 9.6% และ MCADE แพลตฟอร์ม GameFi น้องใหม่ที่เพิ่งมีการประกาศ Presale นั้น โทเคนของแพลตฟอร์มก็ถูกซื้อหมดทันทีจากการเปิดรับนักลงทุนรอบแรก

คาดการณ์ราคา Dogecoin (DOGE) ในปี 2023

ในปีที่ผ่านมา Dogecoin เป็นเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในด้านการเป็นวิธีการส่งเงินระดับสากล เนื่องจากสามารถใช้เหรียญ DOGE เพื่อส่งทิปให้กับผู้สร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้ อีกทั้งในขณะนี้ยังมีข่าวลือด้วยว่า DOGE อาจถูกนำมาใช้กับ Twitter

นอกจากนี้ Dogecoin ยังเป็น Crypto ที่อยู่ใน 10 อันดับแรกตามมูลค่าตลาด ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าราคาเหรียญดังกล่าวอาจไปถึง 0.20 ดอลลาร์ในช่วงปี 2023 แต่ก็อาจต้องเจอระดับแนวต้านของราคาที่แข็งแกร่งเช่นกัน

คาดการณ์ราคา Solana (SOL) ในปี 2023

Solana เป็นบล็อกเชน Layer 1 ที่ผสมสองวิธีการในการทำ Consensus ของโปรโตคอล ด้วยวิธี Proof-of-stake และ Proof-of-history บล็อกเชนนี้เป็นที่ตั้งของแอปพลิเคชันกระจายศูนย์ (dApps) มากมาย และมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมในราคาที่ค่อนข้างถูกสำหรับผู้ใช้งาน

แม้ว่าราคาเหรียญ SOL จะมีมูลค่าร่วงลงกว่า 70% ในเดือนตุลาคม เพราะ FTX และ Alameda ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของระบบนิเวศได้ประกาศล้มละลาย อย่างไรก็ตาม ข่าวการประกาศตัวเลข CPI ได้ทำให้เหรียญ SOL กลับมาฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง และคาดว่าจะกลับมามีแนวโน้มที่ดีขึ้นในปี 2023 เนื่องจากโปรเจกต์ Solana ยังมีการพัฒนาต่อไป และ SOL อาจมีราคาขึ้นไปถึง 75 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งจะเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นถึง 7 เท่าจากราคาปัจจุบัน

คาดการณ์ราคา Metacade (MCADE) ในปี 2023

หลังจากตลาดมีการตื่นตัวเกี่ยวกับข่าวอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง การ Presale เหรียญ Altcoin ม้ามืดอย่าง MCADE จากแพลตฟอร์ม Metacade ก็ดูเหมือนว่าจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีนักลงทุนเข้าซื้อไปกว่า 140,000,000 MCADE ในเวลาเพียง 3 สัปดาห์ ซึ่งเป็นเงินกว่า 1.12 ล้านดอลลาร์สำหรับแพลตฟอร์ม GameFi แพลตฟอร์มใหม่นี้

ดูเหมือนว่าขณะนี้นักลงทุนหลายคนจะประทับใจกับระบบการสร้างรายรับของ Metacade ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่แพลตฟอร์มดังกล่าวจะดึงดูดความสนใจของชุมชนชาวบล็อกเชนมาได้เรื่อย ๆ

ขณะเดียวกันราคาเหรียญ MCADE ก็อาจจะพุ่งอย่างรุนแรงหลังจากการสรุปการ Presale โดยผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าราคา MCADE จะขึ้นไปถึง 50 เท่า ในปี 2023 ทั้งนี้ราคา MCADE จะเพิ่มขึ้นจาก 0.008 ดอลลาร์ เป็น 0.02 ดอลลาร์ เนื่องจากช่วง Presale รอบระดมทุนแต่ละรอบได้รับการคาดการณ์ว่าจะขายหมดอย่างรวดเร็ว และนักลงทุนก็มีเวลาจำกัดในการเข้าซื้อ

ปัจจุบัน MCADE มีราคาต่ำกว่ามูลค่าจริงอยู่ 0.01 ดอลลาร์ แต่จากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงนั้น หมายความว่าเศรษฐศาสตร์มหภาคกำลังดีขึ้น ดังนั้น MCADE ที่กำลังอยู่ในช่วงการ Presale ก็ดูจะเป็นโอกาสในการลงทุนที่ดีอย่างหนึ่ง ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วม Presale ของ Metacade ได้ที่ metacade.co

ทำความรู้จัก Metacade (MCADE)

Metacade เป็นเกมอาร์เคดสไตล์คลาสสิคที่สามารถร้างรายรับเป็น Crypto ได้หลายวิธี โดยแพลตฟอร์ม Metacade มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางของผู้ใช้ Web3

เกมอาร์เคดบนเชนของ Metacade มีทั้งเกมเล่นสบาย ๆ และเล่นเพื่อการแข่งขัน โดย Metacade มีเกม Play2Earn มากมายให้เลือกเล่น รวมถึงการแข่ง Compete2Earn ซึ่งผู้เล่นสามารถทดสอบความสามารถกับผู้เล่นอื่นได้ นอกจานี้ Compete2Earn จะสามารถจ่ายเงินเพื่อเข้าร่วมแข่งขันได้ ซึ่งผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นเหรียญ MCADE ก้อนใหญ่

Metacade จะเชื่อมโยงผู้ใช้กับงานต่าง ๆ ของโปรเจกต์ Web3 ผ่านฟีเจอร์ Work2Earn โดยจะมีทั้งงานเสริม งานฟรีแลนซ์ หรือแม้แต่ตำแหน่งทดสอบ Beta ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ชุมชน Metacade สามารถเข้าเล่นเกมได้ก่อนเกมเปิดตัว อีกทั้งผู้ทดสอบ Beta จะได้รับเหรียญ MCADE เพื่อใช้ในการให้คำติชมกับทีมผู้พัฒนาก่อนเกมเปิดตัวจริง

สำหรับฟีเจอร์ Create2Earn นั้นจะให้รางวัลชุมชนสำหรับการมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการโต้ตอบกับผู้ใช้ แชร์รีวิวเกม หรือโพสต์ Alpha ใหม่ล่าสุดของ GameFi ทั้งนี้ผู้ใช้แพลตฟอร์ม Metacade ยังสามารถรับเหรียญ MCADE จากการแชร์ข้อมูลบนแพลตฟอร์มได้อีกด้วย

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้