<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wasabi Wallet เปิดตัวแคมเปญล่าสมบัติ  ท้าทายให้ทุกคนเดารหัส Seed Phrase ในกระเป๋าเงิน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wasabi Wallet ผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Bitcoin ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ โดยท้าทายชาว Bitcoin ทั่วโลกให้ร่วมกัน “ถอดรหัส” กระเป๋าเงิน Bitcoin และรับรางวัลเป็น Bitcoin ที่อยู่ในนั้น ซึ่งความท้าทายนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกมการศึกษาของบริษัท ที่ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรหลัก 12 ราย รวมไปถึง Blockstream, Trezor, BTCPay และอื่น ๆ

แคมเปญนี้ได้เริ่มขึ้นในช่วงเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ การตามล่าหาสมบัติระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่มีชื่อว่า “Hunting Sats” ซึ่งเป็นค่ายฝึกการเรียนรู้ในรูปแบบของเกมที่มุ่งเน้นแนวทางการปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อการปกป้อง private key

กระเป๋าเงิน Hunting Sats ได้รับเงินทุนจำนวน 3,454,811 satoshi หรือ “sat” (0.03454811 BTC) และกำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากผู้เข้าร่วมจากทั่วทุกมุมโลกพยายามเดารหัสผ่านของกระเป๋าเงินและ seed phrase 12 คำให้ถูกต้องเพื่อรับเงินรางวัล

โดยทั่วไปแล้ว กระเป๋าเงิน Bitcoin นั้นจะมาพร้อมกับรหัส “seed phrase” ที่ประกอบด้วยคำสุ่ม 12 ถึง 24 คำ และบางครั้งมีการป้องกันด้วย PIN รหัสผ่าน หรือข้อความรหัสผ่าน โดย seed phrase จะใช้เพื่อการ “กู้คืน”หรือการเข้าถึงกระเป๋าเงินอีกครั้ง ในกรณีที่เจ้ามือทำกระเป๋าเงินสูญหายไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ทั้งนี้การเดารหัสผ่านหรือ seed phrase แบบสุ่มเพื่อเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต จะถูกเรียกว่า “brute-forcing”

“การเรียนรู้ภาคปฏิบัติผ่านเกมสนุก ๆ อย่าง Hunting Sats เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ในการเรียนรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยของ seed phrase และประโยชน์อื่น ๆ ของการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยตนเอง แคมเปญนี้แสดงให้เห็นว่า ความพยายามเดารหัสของผู้เข้าร่วมมีความเป็นไปได้ที่จะสำเร็จมากขึ้นหรือไม่ ถ้าหากมีเปิดเผยรหัส seed phrase บางส่วนของกระเป๋าเงิน” Wasabi Wallet กล่าวในคำแถลงการณ์

ส่วนหนึ่งของข้อความรหัสผ่านของ Hunting Sats ถูกแจกจ่ายไปยังพันธมิตรทั้งหมด 12 ราย รวมถึงบริษัท Bitcoin ที่มีชื่อเสียง เช่น Blockstream, Trezor และ BTCPay โดยบริษัทเหล่านี้จะสุ่มเปิดเผยรหัส seed phrase ในส่วนของพวกเขาบน Twitter เพื่อเปิดคำใบ้เกม Hunting Sats ต่อสาธารณะ

ที่มา: coindesk