<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญ Altcoin ที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้จับตามองในช่วง Bullrun รอบต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจกต์ Crypto ระยะยาว อาจจะต้องรอปรากฏออกมาตามรอบของตลาด ตั้งแต่รอบตลาดกระทิงไปจนถึงตลาดหมี แต่ช่วงตลาดหมีนี้ เป็นช่วงที่ดีที่สุดในการลงทุนระยะยาว โดยโปรเจกต์ Crypto 5 อันดับต่อไปนี้ คือรายชื่อโปรเจกต์ Crypto ระยะยาวที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้จับตามอง ซึ่งอาจกลายเป็นเพชรในตม สำหรับตลาดกระทิงรอบหน้า

Synapse (SYN)

Synapse เป็นโปรโตคอลส่งข้อความข้ามเชนที่ช่วยให้เชนสามารถทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัย และมีการคาดการณ์ว่า ในอนาคต โปรโตคอลนี้จะช่วยให้บล็อกเชนสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ตาม Synapse ยังคงมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในกระบวนการ Bridging เนื่องจากบล็อกเชนไม่ได้ถูกออกแบบมาให้โต้ตอบกับบล็อกเชนอื่น

Synapse มีเป้าหมายในการสร้างวิธีที่สามารถทำให้การแชร์ข้อมูลระหว่างบล็อกเชน มีความปลอดภัย ซึ่งอาจรวมไปถึงการใช้งาน Smart contract ที่จะช่วยให้ dApps สามารถทำงานได้บนหลายบล็อกเชนหลายแห่งได้โดยไม่ต้องเขียนโปรแกรมแยกต่างหากจากกัน

Synapse Bridge เป็น dApp แรกที่สร้างขึ้นโดยใช้โปรโตคอล Synapse โดยแอปพลิเคชันนี้ สามารถ Bridge สินทรัพย์ดิจิทัลระหว่างบล็อกเชนได้เกือบ 20 แห่ง เช่น Ethereum, Avalanche, Polygon และ Dogechain นอกจากนี้ Synapse ยังรองรับ Ethereum Virtual Machine (EVM) ซึ่งหมายความว่า Dapps จากบล็อกเชนต่าง ๆ สามารถทำการเปิดตัวบนเครือข่ายนี้ได้ โดยมีแก้ไขเพียงเล็กน้อยหรือไม่ต้องแก้ไขเลย

ทำไมควรซื้อ SYN?

ในอนาคต บล็อกเชนต่าง ๆ จำเป็นต้องทำงานร่วมกัน โดยบล็อกเชนเดี่ยวต่าง ๆ จะถูกเชื่อมโยงเข้าหากันเพื่อสร้างระบบนิเวศของเครือข่ายและ dApps ซึ่งจะสามารถพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้งาน ทำให้การทำธุรกรรมมีความรวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมราคาที่ถูกลง Synapse จึงเป็นโปรเจกต์ในระยะยาวที่ยอดเยี่ยม เนื่องจากสามารถช่วยให้บล็อกเชนต่าง ๆ ทำงานร่วมกันได้ด้วยโซลูชั่นข้ามเชนที่มีความปลอดภัย

โทเค็น SYN มีการเปิดตัวเมื่อสิ้นปี 2021 ทำให้โทเค็นนี้ยังไม่เคยเข้าร่วมกับตลาดกระทิงอย่างเต็มตัว ในขณะที่สภาพการณ์ของตลาดในปีนี้ อาจทำให้ราคา SYN พุ่งขึ้นได้

DogeChain (DC)

DogeChain (DC) เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ Crypto ระยะยาวที่ดีที่สุด จากการที่โปรแจกต์นี้ เป็นโซลูชัน Layer 2 สำหรับบล็อกเชน Dogecoin (DOGE) ที่เป็นหนึ่งใน Crypto ที่ใหญที่สุดตามมูลค่าตลาด และเป็นเหรียญมีมที่ดังที่สุดในโลก DOGE มีใช้งานจริงตั้งแต่เมื่อครั้งที่ถูกสร้างขึ้น จึงไมี DC เข้ามาเพื่อสร้าง dApp ให้แก่ DOGE

DogeChain ใช้ระบบ Proof-of-stake (PoS) consensus ที่มีความเข้ากันได้กับ EVM โดย PoS ช่วยให้การทำธุรกรรมในเครือข่ายมีความรวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมถูก ในขณะที่ EVM ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเปิดตัวแอปพลิเคชันบน Dogechain ได้ รวมไปถึงเกม, บริการ DeFi และ NFT  

DOGE เป็นหนึ่งใน Crypto ที่ใหญ่ที่สุดใน Web3 ด้วยชุมชนผู้ถือเหรียญที่รักเหรียญอยู่มาก การทำให้ Crypto นี้สามารถใช้งานได้จริง อาจทำให้ DOGE ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เนื่องจาก DogeChain ช่วยให้ระบบนิเวศของ Dogecoin สามารถแข่งกับบล็อกเชนขนาดใหญ่อื่น ๆ ในด้านการใช้งานได้

ทำไมควรซื้อ DC?

DogeChain เปิดตัวเพื่อแก้ปัญหาที่ฉุดรั้ง Dogecoin เอาไว้ ซึ่งนอกจาก DOGE จะเป็นหนึ่งใน Crypto ที่ใหญ่ที่สุดด้วยมูลค่าตลาด 9 พันล้านดอลลาร์แล้ว โทเคน DC ยังเป็นโทเค็นใหม่ ด้วยการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายนปี 2022 ทำให้ DC เป็นโปรเจกต์ Crypto ระยะยาวที่มีศักยภาพสูง ซึ่งคาดการณ์ว่า เมื่อเวลาผ่านไป DC จะมีศักยภาพมากพอที่จะแชร์มูลค่าตลาดของ DOGE ได้ เนื่องจากผู้ใช้งาน DOGE จะย้ายเข้ามายังระบบนิเวศ DC เพื่อใช้บริการต่างๆ

ขณะนี้ DC มีราคาอยู่ที่ 0.001 ดอลลาร์ จึงโอกาสเติบโตได้อีกมากในระหว่างสภาพตลาดในปัจจุบันถึงตลาดกระทิงรอบหน้า

Illuvium (ILV)

Illuvium โปรเจกต์ GameFi โปรเจกต์อีกรายการที่อาจสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้ โดย Illuvium เป็น Metaverse ที่ใช้ Unreal Engine เพื่อสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ผู้เล่นสามารถซื้อ ขาย และเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบของ NFT ที่สามารถใช้เพื่อต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นในการต่อสู้แบบ PVP ได้

เนื่องจากเกมนี้ถูกสร้างบนเทคโนโลยี บล็อกเชน Illuvium จึงมีรางวัลเป็น Crypto ด้วย ระบบ P2E สามารถช่วยให้ดื่มด่ำกับเกมได้มากขึ้น พน้อมทั้งให้รางวัลแก่ผู้เล่นเมื่อดำเนินการผ่านเกมไปได้ Illuvium จึงได้ถูกเรียกว่าเป็นเกม AAA ที่สร้างขึ้นบนระบบบล็อกเชน ทำให้เกมนี้ดึงดูดผู้สนใจมาได้มากมายตั้งแต่เริ่มพัฒนาเมื่อปี 2020

Illuvium ใช้ Immutable X เครือข่าย Layer 2 ที่สร้างบน Ethereum โดย Immutable X ช่วยให้แอปพลิเคชันสามารถปรับขนาดได้ด้วยการมุ่งไปที่การทำงานของ NFT เป็นพิเศษ การที่ Illuvium มีเครือข่ายที่มีลักษณะเฉพาะตัวและที่ไม่มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม NFT ทำให้ผู้เล่น Illuvium สามารถ mint NFT ในเกมได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

ผู้เล่นยังสามารถใช้ประโยชน์จากบริการ DeFi ต่างๆ ในระบบนิเวศของ Illuvium ได้อีกด้วย รวมไปถึงการ Staking เพื่อรับเป็นโทเคน ILV และแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลโดยใช้ IlluviDEX

ทำไมถึงควรซื้อ ILV?

ILV มี Tokenimics ที่ไม่เหมือนใคร โดยโทเค็นนี้มีจำนวนทั้งหมด 10,000,000 เท่านั้น น้อยกว่าครึ่งของ Supply ของ Bitcoin โทเค็น ILV จึงเป็นหนึ่งใน Crypto ที่ขาดแคลนที่สุด ทำให้โทเคน ILV มีโอกาสที่จะมีราคาสูง ซึ่งทำให้มันเป็น Crypto ที่แข็งแกร่งในระยะยาว

ในช่วงตลาดกระทิงปี 2021 โทเคน ILV มีราคาอยู่ที่ 1,148 ดอลลาร์ ก่อนจะร่วงลงมาอยู่ที่ 40 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ILV มีโอกาสที่จะอาจกลับไปมีราคาสูงดังเดิมได้ในไม่กี่ปีข้างหน้า

Solana (SOL)

Solana เป็นบล็อกเชน PoS สมัยใหม่ที่สามารถทำธุรกรรมได้เป็นจำนวนมากและมีค่าธรรมเนียมเครือข่ายต่ำ บล็อกเชนนี้ มีระบบนิเวศ dApps ที่ใหญ่ที่สุด ทั้งยังสามารถช่วยสนับสนุนการใช้งานระดับโลกได้จากการที่ Solana มีความสามารถปรับตัวที่สูง

โปรโตคอลของ PoS ของ Solana ผสมกับระบบ Proof-of-history consensus ช่วยให้บล็อกเชนสามารถทำงานได้รวดเร็ว ส่งผลให้ Solana สร้างบล็อกสำหรับการทำธุรกรรมได้รวดเร็วตามไปด้วย

หลังจากตลาดกระทิงในช่วงปี 2021 Solana ราคาร่วงลงเป็นอย่างมากในช่วงปี 2022 เนื่องจาก Solana เป็นโปรเจกต์มีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับ FTX และ Alameda ที่ล้มละลายไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ทำให้โทเคน SOL ร่วงลงกว่า 70%

ถึงแม้จะมีข่าวนี้ แต่ Solana ยังคงเป็นหนึ่งในระบบนิเวศที่ใหญ่ที่สุดของ Web3 และแยกตัวออกมาจาก FTX และ Alameda อย่างชัดเจน เครือข่ายนี้มีการรองรับคอลเลคชัน NFT ที่ได้รับความนิยมมากมาย และมี dApps ที่เป็นประโยชน์ให้เลือกใช้งาน บล็อกเชนนี้ ยังคงดำเนินการต่อ และคาดว่าระบบนิเวศก็มีการขยายขึ้นในปีที่จะถึงนี้

ทำไมควรซื้อ SOL?

ปัจจุบัน SOL มีราคาอยู่ที่ 11.70 ดอลลาร์ ร่วงลงมาจากราคาสูงสุดที่ 260 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ทีม Solana กำลังพัฒนาแอปพลิเคชันบนมือถือที่เหมาะกับ Web3 ซึ่งจะสามารถช่วยเร่งจำนวนผู้ใช้งานในระบบนิเวศของ Solana ได้

มีการคาดการณ์ว่า SOL จะฟื้นตัวจากราคาที่ร่วงอยู่ได้ และมีโอกาสกลับไปราคาสูงเท่าเดิม นั่นทำให้ SOL เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ระยะยาวที่ดีที่สุดที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้

Metacade (MCADE)

Metacade มีเป้าหมายในด้าน GameFi ในระยะยาว โดย Metacade เป็นแพลตฟอร์มเกมอาร์เคดที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนที่แรกที่สร้างขึ้นบนระบบบล็อกเชน และสามารถเข้าลงทุนโทเค็นในระยะยาวเพื่อทำกำไรได้ Metacade มีเกม Play-to-earn (P2E) ให้เลือกเล่นมากมายที่สามารถให้รางวัลแก่ผู้เล่นได้

Metacade มีฟีเจอร์พิเศษมากมายที่ทำให้โปรเจกต์นี้มีความโดดเด่น โดยผู้ใช้งาน สามารถใช้วิธีการรับรายได้เป็น Crypto จาก Metacade ได้ด้วย Create2Earn, Compete2Earn และ Work2Earn

Create2Earn เป็นการมอบรางวัลให้แก่ผู้ใช้งานเป็นโทเคน MCADE ได้ ผ่านการมีส่วนร่วมกับสมาชิกชุมชนคนอื่น ๆ ในการสร้างเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน เช่น โพสต์รีวิวเกม โต้ตอบกับสมาชิกคนอื่นๆ และแชร์ข้อมูลใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับการใช้งาน Metacade และเล่น P2E

Compete2Earn เป็นการแข่งขันที่ต้องจำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อแย่งชิงรางวัลก้อนใหญ่เป็น MCADE ได้ โดยการการแข่งขันนี้จะแข่งเป็นระดับต่าง ๆ ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถฝึกฝนทักษะผ่านเกมอาร์เคดต่าง ๆ เพื่อฝึกฝนฝีมือได้

Work2Earn เป็นวิธีการที่ช่วยให้ผู้ใช้งาน Metacade สามารถเริ่มเส้นทางอาชีพในด้าน Web3 ผ่านกระดานงานซึ่งจะเปิดใช้งานบน Metacade ในปี 2024 โดยวิธีการนี้ มีเป้าหมายที่จะเชื่อมโยงผู้งานเข้าด้วยกัน เพื่อโอกาสการทำงานในด้านโปรเจกต์ Web3 ต่าง ๆ โดยสมาชิกชุมชน Metacade สามารถเข้าร่วมทดสอบเกมบนระบบบล็อกเชนเกมใหม่ ให้คำติชมกับทีมผู้พัฒนา และรับโทเคน MCADE ได้

ทำไมควรซื้อ MCADE?

โทเคน MCADE เพิ่งมีการประกาศ Presale ได้ไม่นาน นับว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าร่วมโปรเจกต์ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น

การที่ MCADE เปิดตัวในช่วงตลาดหมี ยังทำให้โทเค็นนี้ มีโอกาสสูงที่ราคาจะพุ่งขึ้นในตลาดกระทิงรอบต่อไป โดยผู้เชี่ยวชาญบางคน ได้คาดการณ์ว่าราคาของ MCADE อาจจะพุ่งขึ้นไปอยู่ในช่วง 4-6 ดอลลาร์ เมื่อเทียมกับราคาปัจจุบันที่ 0.01 ดอลลาร์

>>> คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ MCADE ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์